Đối Thoại                                               Website: Doi-Thoai.com                          Email: toasoandoithoai@yahoo.com


THƯ TRẢ LỜI BẠN ĐỌC

Nguyễn Chính Trực, HN

 

Các bạn đọc kính mến,

Đúng như lời hứa trong bài GIÁM NHÌN NHẬN NHỮNG SỰ THẬT TRƯỚC ĐẠI HỘI X, đăng trên trang Đàn Chim Việt và các trang khác của lực lượng DC VN,  tôi xin phúc đáp các bạn đọc quan tâm ở trong và ngoài nước đã có bài phản hồi những ý kiến của tôi như sau:

Xin bạn đọc ghi nhận giùm có một sự sai sót khi xuất bản, tiêu đề của bài này là “GIÁM NHÌN NHẬN NHỮNG SỰ THẬT TRƯỚC ĐẠI HỘI X ). Còn các câu: “Tiếng nói của người đảng viên chân chính” hoặc “Bản kiểm điểm và phê bình ĐCS VN của những đảng viên chân chính” ở phần đầu bài chỉ nhằm để giới thiệu hoặc chỉ định mà thôi,  không có ý quyết định hoặc chỉ đạo của nội dung bài viết. Chủ đạo về tâm tư của Nguyễn Chính Trực trước tiên và trên hết, như các bạn, vì chúng ta là người Việt nam, chúng ta muốn có một sự công bằng và dân chủ đích thực trên đất nước ta.

Rất trân trọng mọi ý kiến vì chúng ta là những người mong muốn có tự do ngôn luận và dân chủ đích thực. Những ý kiến của mọi người có thể phân loại ra hai nhóm như sau để tôi có thể trả lời cho thuận tiện:

Ban đọc có bút hiệu LOTUS, HN, có thể đứng một mình một nhóm, đại diện cho những người muốn tô hồng cho chế độ toàn trị tại VN hiện nay. Về nguyên tắc thì Lotus không đả động gì đến  “ 2 Quốc nhục” và “7 Quốc nạn “ cơ bản mà tôi đã đề cập (Có thể bạn đồng tình với tôi hoặc có thể đó là hiển nhiên nên bạn không thể thêm bớt !…) mà bạn chỉ nói một cách bâng quơ đến nhóm này nhóm nọ, kẻ này kẻ khác và cho là họ đang cố tình xuyên tạc hay bôi nhọ chính thể VN hiện nay. Thậm chí bạn còn ngộ nhận gán ghép những người mong muốn dân chủ đích thực cho VN là cổ vũ cho việc chiếm quyền lãnh đạo, cực đoan, khủng bố… Thì quả thật là hồ đồ và có lẽ bạn chưa có một kiến thức cơ bản nào về những giá trị của nền DC đích thực! Vì thế có lẽ tôi không cần phải bình luận nhiều về ý kiến của bạn mà chỉ có thể nói cho bạn những ý sau:

Bài của bạn, chủ đề nhằm bênh vực cho chế độ độc tài và nói xấu những người không ủng hộ chế độ ấy. Bài của bạn rất dễ được đăng tải trên các trang của ĐCS nhưng cũng được nhiệt thành tiếp thu trên các trang dân chủ như Đàn Chim Việt này… Thì đấy chính là Dân chủ và là Tự do Ngôn luận !

Ngược lại bài của tôi, là đảng viên ĐCS, hoàn toàn không xuyên tạc, chỉ hệ thống lại các sai lầm, các thực trạng của đất nước mà ĐCS đã để lại sau hơn 70 năm, vào thời đi ểm mà đảng đang chuẩn bị đại hội lần thứ X… Nhưng bài của tôi sẽ không bao giờ được đang trên báo chí trong nước. Hơn thế nữa, là đảng viên và theo điều lệ, tôi có quyền chất vấn và phải được đảng trả lời… Nhưng thực tế như các bậc đàn anh khác đã làm như Trần Độ, Phạm Quế Dương, Hoàng Minh Chính, Trần Khuê… Họ đã bị kết tôi là gián điệp, là muốn lật đổ chế độ… Thì đấy là không có Dân chủ trong xã  hội (kể cả Dân chủ trong đảng) và không có Tự do Ngôn luận !

Cuối cùng thì tôi muốn đặt cho bạn tự suy ngẫm: Nếu như dưới sự cai trị của ĐCS mà đất nước ta có dân chủ thật sự về xã hội và tự do ngôn luận, nhân quyền đ ược tôn trọng… Thì phải chăng có hay không  tồn tại các nhóm chống đối mà bạn đã nêu ?! Hơn th ế n ữa những người mong muốn có dân chủ cho VN, không hề có tham vọng cầm quyền, không chủ trương kích động bạo lực, không muốn gieo rắc hận thù… lại bị đặt ra ngoài vòng pháp luật và  luôn bị  sách nhiễu ?…

Để trả lời hơn 100 ý kiến còn lại khác biệt với LOTUS ở trên tôi xin làm rõ như sau:

Nói về người đảng viên chân chính, tôi hoàn toàn thanh thản và không  mặc cảm khi là một đảng viên CS. Chúng ta đều là những con người cụ thể, tồn tại và trưởng thành trong những hoàn cảnh cụ thể và như vậy chúng ta có những khác biệt là đương nhiên. Khi đất nước có chiến tranh (Dù cuộc chiến tranh ấy do một nguyên cớ nào chăng nữa) thì mỗi chúng ta phải đều phải thực thi phận sự công dân của quốc gia dưới chính thể đó… Và đó chính là những căn nguyên của sự khác biệt ! Nếu có ai đó nói rằng “Cộng sản miền Bắc, được các đồng minh CS khác ủng hộ đã mang quân xâm lăng và đô hộ miền Nam… Thì  ngược lại, chúng ta cũng có quyền trách cứ chính quyền Miền nam cộng hoà với sự ủng hộ của một siêu cường như Mỹ, sao không thể giải phóng miền Bắc để thống nhất hai miền ?! Nếu như tôi không nhầm thì Việt nam Cộng hoà cũng từng  có chủ trương “Lấp sông Bến hải” đấy chứ ! Vậy rõ ràng nếu tình huống ngược lại của lịch sử xảy ra thì tôi và bạn đương nhiên vẫn là những khác biệt ! Vậy sự công bằng nhất theo tôi hiếu thì chúng ta không nên và không có quyền trách cứ l ịch sử, chúng ta không có quyền coi nhau là “Bọn CS” hay “Bè lũ ngụy” mà tôi, bạn và tất cả chúng ta hãy coi nhau là người VN, của một nước VN đã thống nhất và hãy cùng nhìn về phía trước, cùng nhau sửa chữa những khuyết t ật của lịch sử vì một nước VN mãi mãi thống nhất, chúng ta đã phải trả giá cho sự thống nhất ấy quá đắt mà tôi đã  đề cập đến trong bài viết như là một cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn. Hay nguyên TTg.  Võ Văn Kiệt đã nhận định sự kiện giải phóng Miền nam đã làm cho hàng tri ệu người vui nhưng cũng có hàng triệu người buồn…Có bạn đọc cho rằng về danh nghĩa, VN mới chỉ thống nhất về địa lý… Nếu thế thì lịch sử đang còn giao phó cho chúng ta hãy vượt lên tất cả để VN ta thống nhất về ý chí, đó là một nền dân chủ dích thực là điểm đến phía trước trên một lãnh thổ thống nhất…

Trong số các bạn đọc trên, có một số bạn đọc chưa tham khảo kỹ những ý tứ của bài viết nên cảm th ấy bị sốc với đoạn ngay ở phần đầu bài viết “ Phải thừa nhận rằng ĐCS Việt Nam thật sự đã có công lớn trong sự nghiệp giành độc lập và thống nhất đất nước, làm được một số việc góp phần ổn định cuộc sống của số đông người dân sau cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, đưa VN ở một vị thế nhất định trên trường quốc tế, tuy hiện nay đang ở vào tình thế bế tắc nhưng trong Đảng không thiếu những người có tâm huyết và tài ba muốn góp công mình cho giang sơn gấm vóc này …”.

Thật ra, những nhận xét của tôi ở trên là không quá đáng và cũng không có hàm ý bao che cho ĐCS. Qui kết cuối cùng của tôi là những cái mà ĐCS đã làm được là không thể trả giá cho những sai lầm của họ, mà những sai lầm ấy là xuất phát chủ yếu từ tập thể nhỏ những người có thực quyền trong Bộ chính trị,  những kẻ cơ hội chính trị nhưng dốt nát về kiến thức và cuồng tín, thậm chí đã đánh mất hết lương tâm vì bổng lộc của bản thân và của đồng đảng. Tôi cũng cho rằng, những công lao ít nhiều cũng không đủ để ĐCS áp đặt quyền độc tôn lãnh đạo đất nước, ND VN không thể trở thành con tin của một chính thể toàn trị và rằng Điều 4, Hiến pháp năm 1992 phải được bãi bỏ…

Để có thể hiểu thêm những thông điệp của tôi xin ban đọc hãy tham khảo kỹ  các bài viết  trước của tôi trên MangYkien (http://www.ykien.net/) hoặc  Đối Thoại http://www.doi-thoai.com/ cũng với bút hiệu Chính Trực:

Thư Chúc Mừng Đảng DC ND

ĐẢNG CS VIỆT NAM NÊN THẢ CÁC “CON VẸT CHÍNH TRỊ” VÀO RỪNG

Với tôi, tôi vẫn có một  hy vọng và mong muốn, có thể hy vọng đó là mỏng manh và có thể không có hy vọng nơi các bạn, rằng ĐCS VN hay những người đang viên sẽ tự mình đổi mới và góp phần vào tiến trình dân chủ hoá đất nước theo những giá trị văn minh của nhân loại. Chúng ta không quên, tại Liên xô cũ  và hàng loạt các chế độ độc tài CS Đông Âu khác, chính các ĐCS (hầu như tất cả)  đã khởi xướng cho quá trình cải tổ và tạo tiền đề cho tiến trình dân chủ để tiếp cận với lộ trình văn minh “Dân chủ và thị trường”. Ở đó những người Lãnh đạo thế hệ mới cũng chính là những cựu Đảng viên CS như: Gorbachev, Boris Esin, V. Putin…(Nga) và hầu hết ở các nước khác vào những năm 1989  đến nay  như ở Ba Lan, Nam Tư, M ông Cổ, Bungaria…. Dù tiến trình ấy ở  VN có khó khăn và chậm chạp đi chăng nữa, nhưng có lợi cho nền dân chủ tại VN thì vẫn đáng trân trọng !

Tôi hy vọng sẽ  có  những ý ki ến bàn về các tiến trình cần có cho nền DC tại VN trong tương lai hầu các bạn tham khảo.

Xin cám ơn sự quan tâm của các bạn.

 

Nguyễn Chính Trực.


http://www.danchimviet.com/php

http://www.danchimviet.com/php/modules.php?name=News&file=article&sid=571

Tiếng nói của người đảng viên chân chính

Nguyễn Chánh Trực


BẢN KIỂM ĐIỂM VÀ PHÊ BÌNH ĐCS VN CỦA NHỮNG ĐẢNG VIÊN CHÂN CHÍNH

PHẦN I

DÁM NHÌN NHẬN NHỮNG SỰ THẬT TRƯỚC KHI ĐẠI HỘI X

Đôi lời phi lộ

Trước tiên, tôi thành thật cảm thấy chua xót khi phải suy ngẫm và viết lên những sự thật sau đây bởi lẽ tôi là người Việt Nam (VN), là một đảng viên Đảng cộng sản (ĐCS) đã có khá nhiều năm tuổi đảng. Tôi không muốn viết ra để reo rắc hận thù, kích động bạo loạn chống phá Đảng và nhà nước. Tôi cũng không ủng hộ một ý tưởng bạo loạn nào làm đau khồ nhân dân tôi. Nhưng tôi thề sẽ ủng hộ mọi chủ trương đổi mới, cải cách xã hội theo hướng dân chủ đích thực ở VN cho dù tiến hành việc đó là ai và đương nhiên kể cả ĐCS. Tôi dám chịu trách nhiệm cá nhân với những gì mình viết ra và sẵn sàng đối thoại theo hướng xây dựng.

Có người sẽ hỏi tôi tại sao chua xót mà vẫn cứ đi theo ĐCS ? Cuộc đời và cả hoàn cảnh lịch sử... Nên không phải đơn giản ở chỗ thích thì theo, không thích thì bỏ, ông cha ta có cậu “Có sống trong chăn mới biết chăn có rận”…Ít ra tôi cho là như vậy ! Tôi và nhiều người từ thời trai trẻ đã thuộc lòng câu “… Người ta chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận để trước khi nhắm mắt xuôi tay có thể tự hào rằng tất cả đời ta đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng loài người…”. (Tôi viết theo trí nhớ nên có thể có sai sót với nguyên bản) và đương nhiên, với tôi và nhiều người, sự nghiệp giải phóng loài người là quá lớn lao nhưng sự nghiệp dân tộc thì đã được độc lập, giang sơn đã thu về một mối nhưng dân ta sau 30 năm mới chỉ được hưởng một nền dân chủ giả hiệu. Đó là một xót xa chung !

Tôi viết cho những ai quan tâm đến nền dân chủ đích thực cho VN. Là đảng viên và theo điều lệ, tôi có quyền phản ánh những điều viết ra gửi cho Đảng và phải được Đảng trả lời… Nhưng những bài học của các đàn anh như Trần Độ, Trần khuê, Tướng Nguyễn Nam khánh, Hoàng Minh Chính, Phạm Quế Dương, TS Ng. Thanh Giang , Nguyên thủ tướng Võ Văn Kiệt, đại tướng Võ Nguyên Giáp, các bậc Lão thành cách mạng (LTCM), Cựu chiến binh khác và gần đây là anh Phương Nam…Đã đủ cho tôi thấy rằng quyền Đảng viên được trả lời chỉ là trên bản Điều lệ chứ không tồn tại trong thực tế. Sự cả tin vào các “Đồng chí lãnh đạo kính mến” theo tôi chỉ là sự không tưởng vô ích, đó là một điều đáng tiếc!

Hãy đừng trách gì tôi như một số ít người hay phàn phàn nàn “…Sao bây giờ mới dám nói ?” khi nghe nguyên TT Võ Văn Kiệt phát biểu về thiếu dân chủ thực sự trong Đảng; Nguyên tổng bí thư Lê Khả Phiêu nói về chuyện những cái phong bì với năm mười ngàn đô la khi ông còn đương chức; Hay gần đây nhất là nhiều bậc LTCM thậm chí những Đảng viên thuộc hàng khai quốc công thần cho rằng chủ nghĩa Marx là không tưởng…Bởi vì theo tôi hiểu tư duy hay đổi mới tư duy của mỗi con người là một hoạt động liên tục và thường xuyên. Cái tồi tệ nhất của con người là cả tin và đã tin một điều gì thì cái đó cho là mãi mãi đúng. Hoặc vì bổng lộc hay quyền lực mà cứ bám lấy nó, không cần suy ngẫm nữa! Tôi xin mạn phép hương hồn ông Tố Hữu để đặt ra một câu hỏi cho mọi người và cho chính bản thân tôi suy ngẫm: Phải chăng ở vào cái tuổi 20 của ông (Mới qua vòng thơ bé) Tố Hữu đã hiểu hết được chủ nghĩa Marx đến mức ông phải thốt lên trong câu thơ “ Mặt trời chân lý chói qua tim”, rồi cái chân lý như thái dương ấy mãi mãi đúng để soi sáng cho suốt cuộc đời sự nghiệp của ông ?!... Cách đặt vấn đề như vậy làm cơ sở cho tôi và cho bất cứ ai đã từng tiếp cận và từng cho rằng chủ nghĩa Marx là một lý tưởng đúng; Chính vì thế tôi cũng hết sức trân trọng tất cả những tư duy, đổi mới tư duy cũng như các chính kiến của mọi người dù họ là ai, đương nhiệm hay đã từ nhiệm, trong nước hay ở nước ngoài, vào mọi thời điểm khi cần…Miễn là chính kiến ấy trung thực, không truyền bá hận thù hay tội ác… , nhưng góp được tiếng nói chung cho nền dân chủ đích thực của VN.


Hà Nội ngày 21 tháng 7 năm 2005

Những bước đi sai lầm của ĐCS

Phải thừa nhận rằng ĐCS Việt Nam thật sự đã có công lớn trong sự nghiệp giành độc lập và thống nhất đất nước, làm được một số việc góp phần ổn định cuộc sống của số đông người dân sau cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, đưa VN ở một vị thế nhất định trên trường quốc tế, tuy hiện nay đang ở vào tình thế bế tắc nhưng trong Đảng không thiếu những người có tâm huyết và tài ba muốn góp công mình cho giang sơn gấm vóc này … Nên chúng ta hãy dũng cảm bỏ qua những đau thương của các phía để nhìn về phía trước đồng thời mạnh dạn ghi nhận rằng sự nghiệp của ĐCS suốt 75 năm qua như là một phần của lịch sử VN. Tuy vậy, tôi cho rằng với tư duy duy ý chí của một số nhóm người cầm quyền đã phạm phải một số sai lầm có tính chiến lược chủ yếu sau đây:

1- Chèn ép và bắt giải tán các Đảng dân chủ VN và Đảng xã hội VN để giành quyền độc tôn cai trị của mình.

2- Đổi tên Đảng lao động VN thành ĐCS VN và tên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà thành nước CHXHCN VN và đương nhiên tự thắt chặt mình vào chủ nghĩa Marx và định hướng XHCN mơ hồ.

3- Tìm cách thay đổi nhiều lần Hiến pháp để xác lập quyền toàn trị nên đã tập trung quá nhiều quyền lực trong tay ĐCS trong khi các Lãnh đạo thì hiểu biết hạn chế, thậm chí có người ít học nhưng có nhiệt huyết. Đúng như lời chỉ huấn của cố thủ tướng Phạm Văn Đồng “Dốt nát cộng với lòng nhiệt tình thành đại phá hoại”. Thực tế đất nước ta đã bị nhiều đại phá hoại trong 30 năm qua. Hiện nay, các vị Lãnh đạo đã có được học hành nhưng vì m ột lý do nào đó nếu không suy ngẫm kỹ càng thì sẽ lại gặp một sự dốt nát khác, đó là không học được những lợi ích xã hội lớn lao những giá trị của nền dân chủ đích thực…, thì đất nước ta lại sẽ tiếp tục gặp các đại phá hoại khác và càng xa dần lộ trình văn minh của nhân loại, như lời ngài cựu Đảng viên CS Liên xô V. Putin gọi lộ trình đó là “Thị trường và dân chủ”.

4- Tự xác lập quyền độc tôn lãnh đạo theo Điều 4, Hiến Pháp sửa đổi năm 1992 mà không được nhân dân đồng thuận (Không trưng cầu dân ý có Liên Hiệp Quốc giám sát) nên nhân dân càng xa rời ĐCS, thậm chí nhiều Đảng viên cảm thấy bị xúc phạm.

Nếu xem xét về thời điểm thì những bước đi sai lầm trên và mưu đồ thâu tóm quyền toàn trị cho ĐCS chi manh nha sau khi bác Hồ qua đời và trở lên khẩn trương nhất vào khoảng 30 năm trở lại đây có nghĩa là sau khi đất nước ta đã thống nhất năm 1976, nên ĐCS đã lộ nguyên hình một đảng độc tài trong con mắt phần lớn nhân dân VN và của thế giới. Nhân dân là sức mạnh vô hạn thì tiếc thay phần lớn trong số họ trở nên lãnh đạm với quốc sự, với ĐCS và đấy mới chính là căn nguyên gốc rễ của sự mất lòng tin vào đảng của nhân dân VN hiện nay. Mặt khác, mọi biến động khách quan hay chủ quan có tác động đến đất nước này cùng những đòi hỏi tất yêu không gian chính trị mỗi ngày càng mở rộng của VN trong một thế giới đa phương và thay đổi mỗi ngày…, đều mang lại một sức ép vô cùng lớn lên vai tập thể Lãnh đạo Đảng và nhà nước khát quyền lực nhưng không đủ tài, không xứng tầm… Cho nên tôi cho rằng vấn đề “Đổi mới hay là chết” đã đề cập từ Đại Hội VIII năm 1986 nhưng có lẽ tại đại hội X lần này mới là mối quan tâm và bức xúc thực sự cho ĐCS VN. Cho nên cần phải đặt ra vấn đề “Cải cách hay là chết” trong Đại hội X lần này mới có thể phù hợp.

Ngay mới đây thôi, trên website của ĐCS đã cho in bài viết sau của Ti ến Hải. “Phát huy dân chủ trong điều kiện Đảng độc quyền lãnh đạo”, (ngày 12/08/2005, cập nhật lúc 17h 56'') trong
Đó có câu: Hiện nay không cần thiết và không nên bàn tới vấn đề ở Việt Nam, Đảng Cộng sản độc quyền lãnh đạo có bảo đảm được dân chủ hay không? Hoặc, để bảo đảm được dân chủ có nhất thiết phải thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập hay không ? (…) Thực tiễn đã cho thấy Đảng Cộng sản độc quyền lãnh đạo cách mạng là một tất yếu khách quan…

Tôi cho rằng,
Chính sự tái khẳng định: “thực tiễn đã cho thấy Đảng Cộng sản độc quyền lãnh đạo cách mạng là một tất yếu khách quan…”, có nghĩa rằng không thể không chấp nhận một tất yếu khách quan khác là ĐCS VN phải chịu trách nhiệm vào thời điểm này trước nhân dân và trước dân tộc về các nguy cơ (nhận định các nguy cơ là nói theo các tài liệu của Đảng trước đây) và các quốc nạn như sau:

Hai nguy cơ ( Hai quốc nhục):

1- Tụt hậu:
Nhận định nguy cơ tụt hậu là từ các đại hội Đảng VIII và IX chứ nay thì là tụt hậu rồi chứ không còn là nguy cơ nữa và đây cũng có thể coi như “Một trong những quốc nhục”: Sau 30 năm độc lập và thống nhất đất nước (nếu chỉ 5 hay 10 năm thì chưa cần đề cập đến vấn đề này), VN ta vẫn thuộc vào những nước nghèo và lạc hậu nhất thế giới (hơn 400 USD đầu người một năm); xếp vào hàng 5 nước có tham nhũng tràn lan; Hiến pháp, các bộ luật và luật là một mớ lộn xộn mang màu sắc chính trị hơn là giá trị tư pháp theo thông lệ quốc tế (Chúng ta có thể điểm lại việc ồ ạt sửa đổi luật hiện nay để mong sao vào được WTO thì thấy rõ !); Tuyệt đại đa số người dân chưa được tiếp xúc và hiểu được những lợi ích lớn lao về mặt xã hội của những giá trị dân chủ đích thực; Cả nước ta mới chỉ có vài tờ báo điện tử; Người dân không được nói lên những suy nghĩ thực của mình; Về công nghệ thì không phải bàn…

2- Nguy cơ mất định hướng:
(Định hướng tư tưởng của ta là xây dựng CNXH và lấy chủ nghĩa Marx -Lenin làm nền tảng…). Vào thời điểm này chúng ta có thể dùng cụm từ “Nguy cơ” vì thực tế còn phụ thuộc vào tư duy đổi mới của Đảng CS và vào Đại Hội X sắp tới có đổi mới được những gì theo thời cuộc…, mà tư duy là một hoạt động thường xuyên một cách tự nhiên của con người. Thực tế con đường đi lên của dân tộc ta đã đổi mới; Kinh tế thị trường thật sự đã là cứu cánh cho những tăng trưởng của kinh tế đất nước ta trong hơn một thập kỷ qua; Rồi sớm hay muộn VN cũng sẽ là thành viên đầy đủ của WTO, ở đó sự vận hành chỉ có “Thặng dư” làm cơ sở cho cạnh tranh, tồn tại, tiến lên hay tụt lại… Ở đó không hề có chủ thuyết kinh tế nào của Marx- Lenin cả. Như vậy chấp nhận kinh tế thị trường để bứt phá về kinh tế là ta đã và sẽ phải từ bỏ chủ nghĩa Marx rồi còn gì ?!

Nền tảng tư tưởng của chủ nghĩa Marx là chuyên chính vô sản, sở hữu toàn dân, xoá bỏ bóc lột và xây dựng một xã hội công bằng tuyệt đối và không có giai cấp…Nhưng thực tế về bản chất, chủ nghĩa Marx là một chủ nghĩa định mệnh. Nó tin là có một kịch bản đã định sẵn cho tiến hóa của xã hội loài người, nhưng thực ra thì khả năng sáng tạo của con người có thể tạo ra những tình huống mỗi ngày một mới, khiến thế giới có thể tiến lên không ngừng một cách không lường trước được, và do đó không có "chân trời lịch sử nào không thể vượt qua". Và cuối cùng thì chính sự sáng tạo của con người mới tạo ra hình thái xã hội mà họ đang sống; Việc Marx tiên liệu một kịch bản khác - đấu tranh giai cấp tiến tới xã hội không giai cấp như là điểm tới sau cùng của lịch sử… Và như vậy, chủ nghĩa Marx là một chủ nghĩa định mệnh, nó không khác gì với màu sắc duy tâm. Nhưng ít ra các tôn giáo thực còn tiễn hơn, “Thiên đường” mà họ đề nghị thì không có trên mặt đất và trong cuộc sống này. Tóm lại, cái mô hình xã hội không có giai cấp và công bằng tuyệt đối như Marx đã đưa ra chính là một ảo tưởng và hạn chế ở chỗ phủ nhận sức sáng tạo của con người, muốn đạt được cái xã hội hão huyền đó có thể chỉ có kẻ mạnh tuyết đối thống trị, phải đóng cửa các trường học, không kinh doanh… Nghĩa là không còn ai giỏi hơn ai, không ai giàu có hơn ai… Vậy thì, nền tảng tư tưởng của Marx có thể là “kim chỉ nam” cho công cuộc đi lên của cách mạng VN không ? Chắc chắn là không! Đó chính là nguy cơ “Mất định hướng”. Trong cái tình thế mất định hướng ấy, nhà nước VN nhất là ĐCS VN cố tình cù nhầy gán ghép vào đủ mọi văn bản nào là “ Kinh tế thị trường định hướng XHCN; Nền dân chủ XHCN, Nhà nước XHCN…”. Nhưng trên thực tế, cái gọi thành trì XHCN là Liên Xô cũ và hàng loạt các nước XHCN khác đã bị tự phá sản ngay từ những thập kỷ cuối của thế kỷ 20 rối. Thậm chí, ngay trong khi còn hưng thịnh và cả sau khi phá sản họ vẫn còn chưa chắc cái mô hình ấy có phải là XHCN hay không và họ đang ở vào giai đoạn nào của CNXH khi bị sụp đổ?! Còn ở VN thì còn thảm hại hơn, ĐCS chưa bao giờ khẳng định được ta đang ở đâu, bắt đầu hay là thời kỳ nào của quá độ XHCN… Nhưng cứ thế, cứ mò mẫm cứ hy vọng và cứ nói dối lẫn nhau, nói cho cho dân yên lòng “…Định hướng XHCN”. Cũng trong cái hoàn cảnh bế tắc ấy người ta lại đang manh nha một kiểu diễn đạt khác là muốn gắn cái nội hàm của XHCN là “Dân giàu nước mạnh, XH công bằng dân chủ văn minh” hay “Nhà nước cuả dân, do dân và vì dân”… Nhưng thực ra những nội hàm trên đã là những tiêu chí của các xã hội dân chủ đích thực mà các chính trị gia của họ đã sử dụng như những nền tảng để xây dựng các thể chế pháp trị các quốc gia của họ từ rất lâu rồi, cho nên việc gắn những tiêu chí trên làm cái nội hàm của cái đuôi CNXH chỉ là một sự cóp nhặt hoặc có thể gọi là “vi phạm bản quyền” chính trị mà thôi!.
Ngài V. Puttin đã từng là một đảng viên CS, đã đúng khi cho rằng lộ trình văn minh là “Thị trường và dân chủ”. Nhân dân ta và những người cầm quyền có tâm huyết hoàn toàn có quyền làm cho VN ta “Dân giàu nước mạnh, XH công bằng dân chủ văn minh” chỉ khi, về kinh tế phải là kinh tế thị trường địch thực, về xã hội phải là một xã hội dân chủ đích thực. Nền dân chủ sẽ cho xã hội nhiều lựa chọn của bất kỳ một quyết sách nào, người tài thực sự sẽ được giao trọng trách xứng đáng, quyền lực được kiểm soát, nguyên tắc Đa số và Các quyền Thiểu số được thể chế hoá bằng pháp luật (chứ không như cái Thiết chế dân chủ cơ sở một cách lỏng lẻo do ĐCS đưa ra khi mà dân chủ đã bị vi phạm nghiêm trọng trước đây, mặt khác đó chỉ như là một nghị quyết của Đảng mà thôi chứ không phải là định chế pháp luật nên đâu đó ai làm thì làm, không làm thì thôi) sẽ mang laị một sự đồng thuận trong toàn dân cao và có thể phát huy nội lực toàn xã hội …

Vậy tóm lại nếu VN vẫn chủ trương kiên trì XHCN không tưởng và chủ nghĩa Marx có nghĩa là VN sẽ đi bằng hai cái chân, một là Kinh tế thị trường (Kinh tế thị trường định hướng XHCN không hề có trong chủ nghĩa Marx; Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh cũng chưa thấy nói đến bao giờ). Hai là xã hội dân chủ XHCN như xưa nay (Dân chủ giả hiệu chứ không phải là một nền dân chủ đích thực) thì giống như một người bị thương đang đi trên một cái chân thật (Kinh tế thị trường) và một cái chân giả (Dân chủ giả hiệu), trên một con đường gập ghềnh mà phía trước là XHCN không hình dung ra được là mô hình gì… Thì đó là một nguy cơ “Mất định hướng” và sự tụt hậu trên đến khi nào mới mới vượt qua được ?!

Bảy quốc nạn chủ yếu:

Các quốc nạn thì đảng và NN đã nói, các trí thức đã thống kê, các Lão thành cách mạng đã góp ý và toàn dân ai cũng có thể nhìn nhận… Nhiều vô kể song có thể gom lại như sau:

- Nạn tham nhũng, tham ô, hối lộ: Hầu hết là những người đảng viên có chức quyền từ cao cấp đến cấp thấp, nói thật không cường điệu ở VN cả bộ máy Đảng và nhà nước đã là một tập đoàn tham nhũng ở mọi lĩnh vực. Từ bớt xén chế độ của các diện chính sách và người có công với nước, khai man chế độ, rút ruột công trình, ký hợp đồng giả lấy tiền tiêu, nhận hối lộ chia chác hàng triệu đô la (Các đại gia Bộ Thương mại hay Petrovietnam…), đánh bạc một đêm mất 2 ô tô như Phạm Huy Phước (Gíam đốc một công ty kinh tế của Đảng), cán bộ công quyền ăn tiền và bao che cho các đồng đảng tôi phạm (Năm Cam, Hai Chi, các tập đoàn buôn lậu và buôn bán ma tuý…), chia chác cho nhau ở cấp Trung ương những ngôi nhà khu đất hàng ngàn cây vàng, ngang nhiên chia đất cho nhau ở khắp mọi nơi, “Xẻ thịt” các công trình quốc gia như hồ Trị An…

- Lãng phí tiền của của nhân dân, tài nguyên quốc gia: Đất nước ta nghèo nhất thế giới, tài nguyên ít và manh mún và đang cạn kiệt nhanh chóng… Nhưng dân ta phải trang trải cho một bộ máy nhà nước quá lớn: Các cơ quan đảng to ngang và hơn cả bộ máy chính quyền; Trong bộ máy chính quyền, cứ Trung Ương (TW) có ban bệ nào thì địa phương có. Lực lượng dành cho công tác bảo vệ nôi bộ (để chuyên chính, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, dò la tin tức đối lập…, mà lực lượng này trước đây thường gọi là mật vụ, thám báo) lớn vô kể và nhiều tầng nhiều lớp, trà trộn vào mọi tổ chức xã hội, đoàn thể và dân cư..... Đài Trung ương (hệ thống truyền thông nói chung) đã phủ sóng cả nước nhưng tỉnh thành nào cũng có đài riêng có đủ bộ máy như Trung uơng… Nhưng phần lớn người dân không bao giờ xem chương trình của địa phương trừ phi có phim hay hoặc có việc gì đó giật gân xảy ra tại địa bàn. Trong khi đó mọi phương tiện dều do TW kiểm soát nên mọi thông tin chỉ là một nên chẳng cần đến nhiều phương tiên đến thế nói về một nội dung. Lễ hội, hội hè, mừng chiến thắng… nở rộ khắp nơi tốn rất nhiều tiền của; Tài nguyên rừng, khoáng sản, đất đai lãng phí đến không kiểm soát nổi…Trong khi đó các dịch vụ y tế, giáo dục và an sinh xã hôị không bảo đảm cho người nghèo, nhất là phần lớn những cán bộ đã về hưu với đồng lương không đủ sống…

- Phá huỷ môi trường đã đến mức nghiêm trọng. Chỉ nói riêng về phá rừng hàng ngàn vụ lớn nhỏ từ Tánh Linh trước đây, rừng đầu nguồn Trị An ngày nay, rừng ngập mặn… Có lẽ đã lớn hơn cả số rừng bị tàn phá do chiến tranh, trong khi chương trình quốc gia trồng 5 triệu hecta rừng thì coi như đã bị phá sản. Các địa phương thì bất lực trước nạn khai khoáng bất hợp pháp, thậm chí làm ngơ để hưởng lợi bất chính. Các nguồn nước nhất là nước ngầm đang bị thiếu hụt và ô nhiễm trầm trọng…

- Quốc nạn đạo đức, văn hoá, nhân cách và mất lòng tin… xuống cấp và có thể mất dần trên phạm vi toàn quốc, quốc nạn này thực ra không phải nay mới bột phát mà nó là nhân quả của nhiều nguyên nhân của mọi hành xử trong xã hội của nhà cầm quyền. Ngược dòng lịch sử, thì đạo đức xã hội và luân lý đã bị huỷ hoại ngay từ cuộc cải cách ruộng đất sau khi hoà bình lập lại ở miền Bắc, ở đó những người chỉ có lòng hận thù, nhiệt huyết nhưng vô học (các “Cốt cán”) họ đã cho đập phá hầu hết miếu mạo, đền chùa, phát động đấu tố… Chỉ vì muốn chứng tỏ mình là “Cốt cán”, nhiều người đã được khuyến khích đấu tố hoặc vu khống cả bố mẹ đẻ ra mình. Thực ra trong đời sống xã hội, việc đấu tố đó có thể có xảy ra và dư luận xã hội có thể không lên án nếu nó chỉ là quyết định cá nhân giữa tình cảm và lý trí của mỗi con người, song ở đây các cán bộ cải cách lúc bấy giờ đại diện cho xã hội khuyến khích họ làm điều đó là một việc làm vô đạo lý, mà chỉ có ở VN mới có. Gần đây nhất, chỉ vì không ưa những góp ý thẳng thắn của những người không đồng tình (Bất đồng chính kiến) mà chính quyền đã có những hành xử đê tiện đến mức không thể chấp nhận được trong đông đảo nhân dân, đảng viên, chức sắc tôn giáo… : Người ta không thể tin rằng Trung tướng Trần độ là người xấu đến nỗi như nhà nước rêu rao về ông và “Nghĩa tử” ở VN và phương Đông không thể chấp nhận những người “đồng chí” của ông xử sự với ông như thực tế đã xảy ra khi ông tạ thế. Người đời khó mà tin được một số Cha đạo và Chức sắc tôn giáo lại bị bắt vì tội “gây rối trật tự công cộng”. Cái cớ “không đăng ký tạm trú” để khởi sự cho việc kiểm tra trấn áp đối với ông bà Phạm Quế Dương, một lão thành cách mạng, tại Sài Gòn và kết tội ông là gián điệp chỉ vì ông có những bất đồng chính kiến thì thật là một hạ sách. Người ta không khỏi hoài nghi những người vào gây sự tại nhà tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang lại là các “Cựu chiến binh” vì những chính những người tay sai ấy đã xúc phạm phẩm giá của các “Cựu chiến binh”. Giáo sư Trần Khuê, ông ấy phải được nhận lương hưu của ông vì đó là quĩ Bảo hiểm Xã hội mà ông đã đóng góp từ lương trong cả quá trình làm việc của ông, con gái của ông phải được đi làm như mọi người công dân khác. Anh Phương Nam lẽ ra không ảnh hưởng gì về công ăn việc làm mới phải để giới trẻ VN mới có thể tôn trọng chế độ này hơn…Hành xử của Đảng và Nhà nước với xã hội là thế, giữa các nhà lãnh đạo với nhau cũng chẳng hơn gì. Mâu thuẫn và tranh dành quyền lợi- quyền lực rất gay gắt, kiếm cớ và vu khống chính trị cho nhau, khống chế và bịt miệng nhau… điển hình là điệp vụ “T4”, “Sáu Sứ”… Vậy thì nền tảng đạo đức và lòng tin trong xã hội sao mà bền vững được. Chính thư của Đại tướng Giáp, Thượng tướng Nam Khánh và nhiều nhà lão thành cách mạng gửi cho Bộ Chính Trị ĐCS và nhà nước VN cũng như dư luận đông đảo nhân dân đã nói lên điều đó. Hệ quả của nền tảng đạo đức bị phá vỡ ắt hẳn kéo theo nhiều tệ nạn khác: mãi dâm, ma tuý, nhiễm HIV, đâm thuê chém mướn, trừ khử lẫn nhau theo kiểu xã hội đen… đang trên đà phát triển đến mức báo động.

- Quốc nạn về tai nạn giao thông cũng là một thảm kịch đau thương cho xã hội, nó là hậu quả của nhiều nguyên nhân: Kiểm định chất lượng phương tiện, cân tải trọng xe, bằng lái xe … do tiền quyết định tất cả. Các biển báo giao thông dựng lên vô tội vạ, quả thực người lái xe nếu đi và xử lý tốc độ theo bảng hạn chế tốc độ trên nhiều xa lộ thì giống như một người tâm thần lái xe. Khi dư luận lên tiếng thì các biển hiệu lại thu đi đến mực khó hiểu, chỉ còn trơ lại cột sắt… (Dựng biển và thu biển đều là tiền của nhân dân cả đấy!). Mọi thành phần kinh doanh vận tải (nhất là xe tải) nào cũng phải nộp “Hụi chết” hay “Làm luật” hàng tháng với thanh tra giao thông mới yên bề làm ăn. Cảnh sát giao thông trên đường chỉ chăm chú hoạnh hoẹ các lỗi vớ vẩn để mãi lộ hơn là giữ gìn cho giao thông xuôi dòng bén giọt như thường thấy ở các nước văn minh; Người dân thì cũng chẳng tôn trọng luật pháp là mấy, lại tham gia giao thông trong hệ thống quản lý hỗn mang như trên thì sao mà không tránh khỏi nhiều tai nạn !

- Ngành giáo dục đã bị khủng hoảng thực sự: Mọi thành phần xã hội có liên quan tới ngành giáo dục nước nhà đã vì nhiều lẽ phải rơi vào cuộc khủng hoảng này. Ngoài học sinh còn có cả thầy cô và cán bộ đã tham gia vào đủ mọi gian lận, mua bán đề thi, sửa điểm đậu đến mua bán bắng cấp các loại. Nạn dạy và học thêm tràn lan bất chấp các qui định cấm của chính phủ và của Bộ giáo dục. Ở Hà Nội học hè tại nhà thầy cô (có trường tổ chức ngay tại trường) đối với học sinh Tiểu học vừa kết thúc hôm 18 tháng 8, Trung học vẫn còn tiếp tục… Cái mất lớn nhất của việc học thêm và dạy thêm này không chỉ học sinh phải mất tiền, mất thời gian nghỉ ngơi của con trẻ mà mất đi hình ảnh mô phạm của các nhà giáo VN, không một học sinh tiểu học nào trở lên không nhận thức được rằng nếu không học thêm thì sẽ bị thày cô “Đì”. Trường chuyên, lớp chọn và chạy trường chạy lớp vẫn còn là một phổ biến, những trường có “Máu mặt” ở Hà Nội tìm mọi cách tô vẽ hình ảnh để kiếm tiền. Ví như Trường Trung học phổ thông Trưng Vương, tại quận Hoàn Kiếm, may mắn có được một cơ ngơi khang trang, tự đồn rằng học sinh vào được đây là ăn chắc vào đại học, quí bà Hiệu trưởng đặt cả camera ngòai cửa nhà riêng để trốn không tiếp phụ huynh đến xin học cho con… Nhưng thực ra, các cháu học cả 5 năm xuất sắc nhưng không có trên dưới 10 triệu (Biểu giá vào của năm học 2005- 2006 tới) là không thể vào được lớp 6 đầu cấp của trường. Té ra bà ta không tiếp phụ huynh đến xin học cho con thật, muốn tiếp cận được bà hiệu trưởng phải qua một đường dây là người thân cận của bà ta và đã làm ăn với ba từ nhiều năm nay rồi (Chính camera là để nhận dạng người thân, cấp trên và người trong đường dây môi giới và ..để tránh phụ huynh học sinh!)

- Nhóm quốc nạn cuối cùng mà tôi trăn trở mãi mà không biết dùng từ sao cho đỡ xấu hổ cho dân tộc mình hơn “Quốc nạn dối trá”. Có một thực tế là hầu hết những nhà lãnh đạo ĐCS VN sau khi giành được chính quyền là những người đi ra từ cuộc chiến tranh, mà trong chiến tranh thì có rất nhiều điều phải dối trá lừa lọc, nghi binh, đánh lừa đối phương, bưng bít không phổ biến những thất bại làm ảnh hưởng tinh thần chiến đấu binh lính hoặc khuyếch trương chiến thắng một cách giả dối để đánh vào tâm lý cà hai bên… Một tư duy dã được nhào nặn thành một loại kiến thức hay “Nghệ thuật chiến tranh”. Cái kiến thức dối trá ấy rất cần cho một cuộc chiến tranh nhưng thật sự không cần thiết cho sự nghiệp trị quốc trong thời bình. Nhất là khi người cầm quyền có quá nhiều quyền lực, công thần và tự phụ, thiếu hiểu biết về nhân quyền và tự do dân chủ, thì càng nguy hiểm cho dân tộc. Tiếc thay, cái quốc nạn dối trá ấy đã phôi thai ngay từ lúc đó. Người dân VN ai mà chả biết câu nói cửa miệng “Làm thì láo, báo cáo thì hay”. Thời còn là Hợp Tác Xã nông nghiệp cấp xã rồi cấp huyện, người ta không lạ gì câu chuyện có một con heo nhưng có tới không dưới sáu tổ chức báo cáo thành tích về một con heo đó… Cứ thế, cái màu của Chủ Nghĩa Xã Hội cứ được tô hồng lên mỗi ngày nhưng thực chất đời sống người dân càng ngày càng nghèo khổ, xã hội càng ngày càng suy kiệt và cuối cùng thì người ta lại hô hào hướng tới thực tiễn hơn bằng những khẩu hiệu hồng của Đảng “Nói thẳng, nói thật”, “Nhìn thẳng bào sự thật”, nhưng tôi cam đoan rằng những mỹ từ trên mãi mãi chỉ là khẩu hiệu. Đảng và hà nước chưa bao giờ giám nhìn thẳng vào sự thật cầm quyền của mình, còn nhân dân ta chưa bao giờ được nói thẳng nói thật những suy nghĩ của mình. Thật vậy, ở bất cứ quốc gia nào không phải cứ được tự do ngôn luận là cả triệu người cùng nói về một vấn đề mà tiếng nói của dân là thông qua báo chí và các phương tiền truyền thông độc lập. Thử hỏi ở VN có phương tiện nào là độc lập và không là công cụ phục vụ Đảng và nhà nước và được kiểm soát chặt chẽ… Vậy dân nói bằng cái gì, nói thế nào một khi họ bị áp bức hoặc có quan điểm khác với nhà nước?! Cái mà người ta có thể nhìn thấy trực diện nhất, sát thực nhất là ở Đại hội báo chí lần thứ 8 vừa qua chúng ta cũng có nhiều cái đề mà bàn ví như 9 qui định vể đạo đức nghề nghiệp của người làm báo. Về nội dung của đạo đức các nhà báo của VN thoạt nhìn người ta có thể yên lòng nhưng sự có mặt của ông TBT Nông Đ ức Mạnh, ông Lê Đức Anh nhằm chỉ huấn đại hội, để có một bản qui định trên thì người ta cho rằng đại hội đã không thành công, bị áp đặt hoặc chí ít thì Hội nhà báo VN đã tự đánh mất mình. Thường thì mệnh lệnh “Tuyệt đối trung thành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”(điều 3), nếu có, chỉ là lời huấn thị của bề trên cho các lực lượng và công cụ bảo vệ chính quyền như công an, quân đội (quân đội ta có câu “Quân lệnh như sơn”). Nhưng lực lượng báo chí lại là một tổ chức khác, sự độc lập là một tiêu chí phải đặt ra hàng đầu, nếu không thì sao có thể “hành nghề trung thực, khách quan, tôn trọng sự thật” và cũng không thể “ hết lòng phục vụ nhân dân” như đều 2. Như vậy báo chí vẫn bị kiểm soát và áp đặt và nạn dối trá sẽ lại vẫn kéo dài tiếp. Đảng và nhà nước đã lừa dối nhân dân đến mức như những quốc tội.

- Việc công bố ĐCS cầm quyền như là một thực tề khách quan tại Điều 4, Hiến pháp năm 1992 rồi tuyên truyền là do nhân dân giao phó (chắc giao phó bằng miệng ?!) (vào thời điểm tan rã của Liên xô và hàng loạt các nước XHCN tại Đông âu) chỉ với mục đích đối phó với tình hình tại VN là một sự dối trá lớn nhất.

- Điều lệ ĐCS tự ý qui định tài chính của Đảng bao gồm cả cả các đóng góp của các doanh nghiệp, nguồn thu của các thành phần kinh tề đảng, dẫn đến hàng loạt các tổ chức kinh tế đội lốt kinh tế đảng để tham nhũng, hợp thức hoá của cải cá nhân cho đảng viên ở khắp mọi nơi, chiếm đoạt tài sản quốc gia. Chưa bao giờ có việc đăng ký, kê khai minh bạch các tài sản của một đảng cầm quyền trước nhân dân là một sự dối trá không thể biện minh.

- Đảng và NN ta đã thay mặt nhân dân gia nhập và ký nhiều Công ước quốc tế trong đó có các Công ước về nhân quyền và các quyền về dân sự và chính trị…, nhưng chưa bao giờ triển khai đến nhân dân những nội dung đích thực của các công ước đã ký mà chỉ cố tình truyền bá những diễn giải méo mó theo ý đồ toàn trị của mình (bất chấp các công ước đã cấm những việc này).

- Chủ trương cấm đoán tự do ngôn luận, tự do báo chí, ngăn cản việc tiếp xúc của nhân dân nói chung và lực lượng dân chủ, trí thức nói riêng với thế giới bên ngoài…, không ngoài mục đích kìm hãm dân trí phát triển nhằm che dấu những dối trá của Đảng cầm quyền đối với khá đông tầng lớp người còn quá nghèo khổ và dân trí còn hạn chế. Nhờ vào công nghệ thông tin toàn cầu, nhân dân ta thừa biết các chuyến đi vừa qua của ông Nông Đức Mạnh qua Pháp là một thất bại ở chỗ không đúng thời cơ (tất nhiên thời điểm là bắt buộc), chính phủ Pháp tiếp đón hời hợt chiếu lệ, báo chí truyền thông đưa tin ít đến mức xấu hổ. Chuyến đi của ông Phan Văn Khải đi Mỹ cũng chẳng hơn gì về thành công chính trị (nếu chỉ quan tâm đến quan hệ thương mại thì chẳng có chuyến thăm này thì nó vẫn phát triển theo xu thế chung trên phương diên toàn cầu như hiện nay). Tổng thống W. Bush tiếp không đầy 1 giờ, không có quốc kỳ VN treo tại Nhà trắng, không có họp báo chung, không có tiệc chiêu đãi chính thức, không có buổi tiếp kiến với Quốc hội, Ngài tổng thống Mỹ tỏ ra nhẹ nhàng với ông Khải nhưng nhường lời trong thông điệp cứng rắn rõ ràng cho ngài Thống đốc bang Masachuset đại ý “… Vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo ở VN vẫn là mối quan tâm của các lãnh đạo và nhân dân Mỹ”, khiến chúng ta phải hiểu đó là một thông điệp mang tính nền tảng cho bình thường hoá quan hệ với nước Mỹ. Người Mỹ đã không hề có một sai lầm nào vì biết rằng quyền hạn và vai vế quốc gia cuả ông Khải ở mức nào tại một nước đảng toàn trị như VN thì thể hiện nghi lễ ở mức đó! VN muốn “Làm xiếc” ngoại giao đến đâu thì người Mỹ ghi nhận đến đấy! Khi ông Khải sang Canada lại phải chịu một một màn diễn khác: trước một ngày, Bộ Ngoại giao Canada đã tiếp và thu thập ý kiến các tổ chức Việt kiều… Vì biết rằng cái bệnh “sĩ cộng sản” thâm căn cố đế của VN xưa nay nên VN, nhất là ông Khải không dám hủy chuyến viếng thăm như một số các nguyên thủ quốc gia có thực quyền khác khi họ không hài lòng với nước chủ nhà. Nhắm mắt đưa chân, tại Canada lại không như ở nước Mỹ, thủ tướng Canada thẳng thừng nói về nhân quyền và tự do tôn giáo trong nghị trình hội đàm, nhưng lại dành cho VN gói quà nhỏ (tuyên bố kết thúc đàm phán để VN vào WTO)…Tóm lại về ngoại giao, những người hiểu biết thời cuộc cho rằng việc VN chủ trương quan hệ đa phương là một ghi nhận tích cực và khuyến khích, nhưng tiếc rằng các cuộc viếng thăm lẽ ra mang tầm cỡ lịch sử vào thời điểm này, thì các nhà lãnh đạo của ta chỉ mới biết “làm xiếc” hoặc “chơi đu” trước các bậc thầy về ngoại giao và bỏ rơi thời cơ có một không hai này. Nhưng trong nước thì họ tìm cách tô vẽ trước công luận một cách nực cười. Vậy việc này có thể là trung thực hay dối trá ? Có cần phải làm như vậy không ?!

- “Diễn biến hoà bình” được diễn giải theo cách của các nhà lãnh đạo xưa nay chỉ là một sự lừa dối làm cớ cho các cuộc đàn áp đối với lực lượng bất đồng chính kiến. Hiện nay, ở VN chỉ có “Tự diễn biến hoà bình” đó là: nhân dân mất lòng tin vào ĐCS và lãnh đạm với quốc sự. Sức hút và thu phục nhân tâm của hình ảnh cụ Hồ không còn như trước nữa để tô ánh hào quang cho lớp cháu con tự xưng là học trò của cụ như họ lầm tưởng. Các đảng viên cũng mất lòng tin vào đảng, vu khống chính trị cho nhau, bọn cơ hội chính trị nổi lên làm xấu thêm tình hình nội bộ. Các nhà lãnh đạo quốc gia không đủ uy tín và đủ tài vì bản thân họ trưởng thành không thông qua sát hạch của nền dân chủ thực sự (kể cả dân chủ trong Đảng). Họ là sản phẩm của một trong những yếu tố: Cơ cấu, “ổn định chính trị”, dung hoà các vùng, miền, phe phái, ân huệ cho nhau thậm chí cả mua danh bán chức, mà mua chức là đầu tư thì ắt phải thu hồi vốn nên tham nhũng tràn lan và không thể dập tắt…

Có lẽ như vậy là quá đủ để nhìn nhận quốc nạn “Nói dối”, người ta đã nghe quá nhiều và quá lâu nói dối, bắt phải nói dối, nói dối để được việc và có thể phải có để trưởng thành… Lâu thành nếp thành tật. Cuối cùng thì rồi phải sống chung với nói dối, lan sang các thế hệ tiếp theo bằng nhiều kênh khác nhau nên lớp trẻ chưa trưởng thành đã không thể đề kháng với tệ xảo trá...Phải chăng đó cũng là một kết cục logic.

Tôi Nguyễn Chính Trực, thay mặt cho nhiều đảng viên CS VN có nhiếu tuổi đảng cùng chung một suy nghĩ còn đang làm việc vì đất nước này, viết ra những điều trên gửi toàn dân, các đảng viên CS, các Lão thành CM... Như một bản phê bình và tự phê bình nghiêm khắc đối với ĐCS của chúng ta hiên nay trước thềm của Đại hội X sắp tới. Chúng tôi cũng chân thành kêu gọi: Chúng ta hãy thành thật với mình, hãy noi gương những anh hùng dân tộc (Trong đó có nhiều những đảng viên CS) đã hy sinh vì sự toàn vẹn của giang sơn đất nước này… Hãy dũng cảm với chính mình trước cơn khát quyền lực cá nhân, bổng lộc của đồng đảng, hãy đừng né tránh sự thật lịch sử và đòi hỏi của thời cuộc… Có thể do lịch sử để lại, chúng ta hãy chưa cần nói đến đa đảng hay phải bao nhiêu đảng … Mà chính ĐCS cầm quyền hiện nay, phải cải cách chứ không chỉ là đổi mới hời hợt về chính trị như xưa nay để rồi nước VN ta cứ mãi mãi tụt hậu và hèn kém, hình ảnh của ĐCS mãi mãi như là một đảng độc tàì. Chúng ta cũng đừng mơ hồ (Hay cố ý mơ hồ) đạt được thành công trên một lộ trình khác với lộ trình văn minh của nền dân chủ đích thực. Lịch sử dân tộc VN có thể mãi mãi được tiếp tục ghi công ĐCS vào trang sử tiếp theo của VN hay không ? Hoàn toàn phụ thuộc vào tư duy và hành động chân thực của chúng ta trên nền tảng lòng nhân ái như cổ nhân đã giáo huấn “ Lấy đại nghĩa thắng hung tàn, Lấy trí nhân để thay cường bạo”. Nếu không, Nhân dân VN sớm hay muộn sẽ hất ĐCS ra khỏi vòng quay lịch sử dân tộc là điều không tránh khỏi.

Tôi sẵn sàng thông qua trang ĐÀN CHIM VIỆT này để tiếp thu những đóng góp chân thành của Đọc giả , kể cả những ai có chính kiến phản đối... Trước khi tôi sẽ cho ra bài viết tiếp về những gì chúng ta (Kể cả ĐCS) có thể làm được cho nền dân chủ tại VN.

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

12-09-2005

DoiH

Sài Gòn - Việt Nam

Nguyễn Chánh Trực:

Phải thừa nhận rằng ĐCS Việt Nam thật sự đã có công ớn trong sự nghiệp dành độc lập và thống nhất đất nước, làm được một số việc góp phần ổn định cuộc sống của số đông người dân sau cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn.....

----------------------------------------------------------------

Kính thưa ông Trực !

Đưa quân lính , công chức ... của VNCH vào trại "Học Tập Cải Tạo",

rồi sau đó là những chiến dịch đánh "Tư sản mại bản" đợt 1 và 2 ....

có góp phần ổn định cuộc sống của số đông người dân miền nam ?

Thưa ông người dân niền nam là "một nửa" của "số đông người dân".

Dành được độc lập cho đảng CSVN hay cho đất nước VN:

Dâng đất và biển cho TQ,Thiết lập tổ chức Siêu quyền lực TC2.

Gây "chia rẽ" trong đảng, nhân dân 3 miền, kinh-thượng, đồng bào trong ngoài nước,tôn giáo...... có phải là "thống nhất" hay không ?

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 12-09-2005

NHỮ - VĂN - UY

47C Avenue de Paris - 68000 Colmar - FRANCE

.................................................................................................

.................! TIÊP CHUYỆN VƠI ÔNG NGUYỄN CHANH TRỰC !..........

.................................................................................................

....................................... LỜI PHI LỘ ........................................

.......... Thưa Ông, để cho không ai co được một cai cơ (dù là "bơi bèo ra bọ") để chụp cho tôi cai mũ thuộc thành phần "truyền ba hận thù hay tội ac" (xin lỗi, tôi dùng nguyên văn lời của Ông!), tôi gửi thư này cho Ông, theo lời Ông mời gọi để trình bầy vơi Ông về NHỮNG GÌ TRONG BÀI VIÊT CỦA ÔNG MÀ TÔI KHÔNG THỂ NÀO TIÊP THU ĐƯỢC!

.......... Lẽ ra, theo kỹ thuật thông thường của một cuộc tranh luận bằng văn viêt, tôi thu thập tât cả những dữ kiện mà tôi cần đặt ra vơi Ông, săp xêp lại thành một hệ thông, tạo một khung sườn cho bài viêt và viêt! Nhưng vơi Ông, tôi ap dụng kỹ thuật tranh luận ở nghị trường, nghĩa là sau khi đọc và suy nghĩ toàn bài của Ông, tôi đọc trở lại từ đầu và tơi đâu tôi tự nhận thây không tiêp thu được thì tôi nêu ra tơi đây; nghĩa là tôi tình nguyện đi theo sườn bài của Ông dẫn, Ông ở thê "thượng phong"! Đôi vơi tôi, "thượng phong" hay "hạ phong" không đặt thành vân đề miễn là cho cuộc tranh luận được trong sang, dễ dàng cho độc giả bôn phương theo dõi và Ban biên Tập ĐÀN CHIM VIỆT "lược trận"!

...................... 1/ "GIANG SƠN ĐÃ THU VỀ MỘT MÔI" (???)............

.......... Trong bài Ông viêt, từ "Co người sẽ hỏi tôi......... do là

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 13-09-2005

NHỮ - VĂN - UY

46C Avenue de Paris - 68000 Colmar - FRANCE

.................................................................................................

................! TIÊP CHUYỆN VƠI ÔNG NGUYỄN CHANH TRỰC! !..........

.................................... (Tiêp theo 1) ........................................

.............................. "CÔNG THẦN.... BAN NƯƠC"??? ....................

....................2/ Từ câu: "Nguyên Tổng thư ky Lê Khả Phiêu noi về ........... chủ nghĩa Mac là không tưởng", Ông đã viêt rằng "NHỮNG ĐẢNG VIÊN THUỘC HÀNG KHAI QUÔC CÔNG THẦN"; theo y tôi, Ông đã dùng 4 chữ "KHAI QUÔC CÔNG THẦN" không chỉnh để Ông và đảng Ông vinh danh những người đã theo HỒ CHI MINH, dôc toàn lực khuyển mã theo HỒ cho tơi ngày hậu duệ cuả HỒ chinh thưc dâng một phần đât đai cho Trung Quôc!

.......... Nêu những người ây được gọi là "KHAI QUÔC CÔNG THẦN" thì quả thực là qua điêm đàng và trơ trẽn! Này nhe, chung ta hãy nhăm măt mơ về qua khư, thời kỳ LÊ CHIÊU THÔNG chạy sang Tầu cầu cưu nhà THANH. Chung ta hãy cùng nhau tưởng tượng rằng nêu thời đo giặc THANH qua mạnh, nghiền nat sưc khang cự của vua Quang Trung và dân tộc Việt Nam, Giặc Thanh bê LÊ CHIÊU THÔNG (LCT) lên ngai vàng, dươi sự "bảo vệ" của ngọai bang, LCT lập nên "NHÀ LÊ CHIÊU THÔNG" thì bọn quân hầu đầy tơ của LCT trươc đây sẽ phong tặng nhau là "KHAI QUÔC CÔNG THẦN", xênh xang mũ ao....Thật là một hình ảnh hêt sưc lô bịch và mang nặng tinh chât bi hài kịch!

.......... Muôn không bị coi như là một kẻ "hiêp dâm" hay nhẹ hơn nữa là kẻ "nhục mạ" bôn chữ" KHAI QUÔC CÔNG THẦN thì Ông NGUYỄN CHANH TRỰC nên hêt sưc thận trọn

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 14-09-2005

NHU - VĂN - UY

47C Avenue de Paris- 68000 Colmar - FRANCE

.................................................................................................

...............! TIÊP CHUYỆN VƠI ÔNG NGUYỄN CHANH TRỰC !............

.......................................( Tiêp theo 2 )......................................

..........HCM CO Y ĐỒ THÂU TOM QUYỀN TOÀN TRỊ KHÔNG?...........

.................... 4/ Từ "Nêu xem xet về thời điểm........... sau khi Bac HỒ qua đời"; theo y Ông, (nguyên văn) "mưu đồ thâu tom quyền toàn trị cho đảng Cộng Sản chỉ MANH NHA SAU KHI BAC HỒ QUA ĐỜI"! Như vậy co nghĩa là khi bac HỒ của cac Ông còn sinh tiền Đảng CS không co mưu đồ thâu tom quyền toàn trị? Ông Đảng Viên đảng Cộng sản "CHÂN CHINH" ơi, tôi co vẻ nghi ngờ về từ ngữ "chân chinh" mà Ông tự phong cho Ông rồi đây. Gọi là chân chinh sao được khi tư cach của Ông cũng chẳng cao gì hơn thư can bộ CS "răng đen mã tâu, ôm bom ba càng", nghĩa là cư phat ngôn là noi lao, noi lao trăng trợn, vô liêm sỉ.

.......... Nêu HCM không co mưu đồ thâu tom quyền toàn trị thì sao ngay từ bươc khởi đầu "làm cach mạng" HCM đã không đòan kêt vơi những chanh đảng yêu nươc, cùng đoàn kêt tạo thành một lực lượng cach mạng của cả một dân tộc? Chẳng lẽ HCM không thuộc câu ca dao "Một cây làm chẳng nên non..."?

.......... Nêu HCM không co mưu đồ thâu tom quyền toàn trị thì sao ngay từ bươc khởi đầu làm cach mạng HCM đã xuât kỳ bât y tận diệt cac lực lượng yêu nươc khac như về tôn giao thì co Hoà Hảo, Cao Đài...,về chanh đảng thì co VNQDĐ, ĐẠI VIỆT, DUY DÂN ....?

.......... Nêu không co mưu đồ thâu tom quyền toàn trị thì sao cuộc

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 15-09-2005

NHU - VĂN - UY

47C Avenue de Paris- 68000 Colmar - FRANCE

.................................................................................................

.............. ! TIÊP CHUYỆN VƠI ÔNG NGUYỄN CHANH TRỰC ! ...........

................................ (Tiêp theo 3 và hêt) ...................................

............... NHỮNG CON NGƯỜI KHÔNG CO BỘ PHẬN TIÊU HOA......

..........Đang lẽ ra tôi còn tiêp chuyện vơi "Ông Cộng Sản chân chinh" NGUYỄN CHANH TRỰC kha dài, nhưng tiêc rằng đưng trươc làn song bài của ĐCV đang dồn dập tơi, tôi nhận thây phải thu gọn những còn lại vào phần này và hy vọng sẽ co dịp tiêp chuyện tiêp vơi Ông vào dịp nêu Ông còn nhã hưng như Ông đã co dịp noi tơi ở cuôi vài viêt của Ông!

......... Vì phải thâu tom như y đã trình bầy ở trên, xin mạn phep độc giả và Ông NCT, tôi trở ngược một chut.

......... Trong đọan Ông viêt (nguyên văn) "Người ta chỉ sông co một lần............một nền dân chủ giả hiệu", Ông NGUYỄN CHANH TRỰC đã thành khẩn noi thực ràng Ông là một người CS (mù quang) chân chinh. Không gọi là mù quang sao được khi mà những giao điều ngụy biện, dôi tra, gỉa nhân giả nghĩa và cac mặt nạ mà Bac và ĐẢNG đã đeo từ khi về rừng căm la cờ mau đầu tiên nay vẫn còn được Ông tin sông tin chêt, tin một cach...ngây thơ vô sô tội! Cho đên giờ phut này, những ly tưởng "ngụy chinh nghĩa" những mặt nạ...tiên Ông rơi ra lả tả, riêng Ông NCT VẪN LẢM NHẢM NOI TRONG MƠ như khoảng thời gian khoảng 60 năm về trươc. Thật thê, Ông viêt (nguyên văn) "Tât cả đời ta đã công hiên cho sự nghiệp GIẢI PHONG LOÀI NGƯỜI" co nghĩa là cùng bè lũ "công thần" do H

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 16-09-2005

NHU - VĂN - UY

47C Avenue de Paris- 68000 Colmar - FRANCE

........................ XIN ĐINH CHINH MỘT CHI TIÊT...........................

.......... Trong phần đoạn kêt bài lên mạng ngày 15 - 9 -2005 tôi đã sơ y viêt: "CAI MƠI CỦA ÔNG NGUYỄN CHANH THÀNH LÀ ÔNG ĐÃ PHỦ NHẬN CUỘC XÂM LĂNG CUẢ CỘNG SẢN"; đây là một sự sơ xuât rât đang tiêc, xin cao lỗi cùng quy bạn đọc và xin quy vị sửa dùm cho là: "Cai mơi của Ông NGUYỄN CHANH THÀNH là ÔNG ĐÃ PHỦ NHẬN CUÔC CHIÊN TRANH GIẢI PHONG của Cộng sản..."

.......... Mong Quy liệt vị lượng thư!. Kinh!

NHỮ - VĂN - UY

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 16-09-2005

NHỮ - VĂN - UY

47C Avenue de Paris- 68000 Colmar - FRANCE

........................ LẠI ĐINH CHINH CHO....ĐINH CHINH ..................

.......... Xin thưa, tac giả bài viêt "TIÊNG NOI CỦA NGƯỜI ĐẢNG VIÊN CHÂN CHINH" là Ông NGUYỄN CHANH TRỰC chư không phải Ông Nguyễn Chanh Thành. Xin cao lỗi vơi bạn đọc và tac gỉả.

NHỮ - VĂN - UY

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 12-09-2005

Hoàng Anh

Canada

Nguyễn Chánh Trực:

Phải thừa nhận rằng ĐCS Việt Nam thật sự đã có công ớn trong sự nghiệp dành độc lập và thống nhất đất nước, .....

Góp ý :

Nhìn lại lịch sử thế giới, sau đệ II thế chiến, LHQ ra đời , đoì thực dân Pháp và Anh từng bước phải trao trả chủ quyền độc lập cho các nước bị đô hộ ...Phi Châu, Ả rập .v.v.. họ chả cần có Bác Hồ da đen nào hay đảng CS nào đứng lên dành độc lập cả ! mà họ vẫn dành lại độc lập trước ta và tốn rất ít xương máu của nhân dân ... thử hỏi như thế "công" của Đảng CSVN ở đâu, thưa ông ????

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 12-09-2005

Công Lý

USA

Gữi ông Nguyễn Chánh Trực:

Phải thừa nhận rằng ông Hố Chí Minh va` ĐCS Việt Nam thật sự đã có công lớn trong sự nghiệp dành đuợc một tiền đồn quan trọng cho phong trào Cộng sãn Đệ Tam quốc tế !

Mục tiêu của Bác là "Tôi dẫn năm châu đến đại đồng "

Mục tiêu của Bac' là :"Không co' quốc gia, cẵng có biên giới"

Mục tiêu của Bác là : " Công nhân thế giới hãy đooàn kết lại !"

Ông nên nói như thế này :

Phải thừa nhận răng ồng HCM và ĐCS Việt Nam chẵng có công trạng gì cho "sự nghiệp dành độc lập và thống nhất đất nước " cã .

Bởi vì 12 nuớc tại Đông Nam Á cũng bị thực dân đô hộ thời đó đã thu hồi lại nền độc lập của mình mà không tốn một giọt máu , không cần một HCM nào, một đãng Cong sãn nào , không cần một học thuyết đấu tranh giai cấp nào, không cần một chiến thắng xây bằng máu như Điện Biên Phủ nào , không cần ngay cã trên ba bốn triêu xac` chết của dân vô tội nào !

Bởi vì họ cũng không cần một thứ " nôi cách mạng của giai cấp vô sãn , không cần một liên minh giai cấp công nông nào ,không cầ chôn sống một chế độ tư bản nào để dành độc lập,

Bởi vì họ cũng không cần một thứ ông chủ như Molotov hay Chu Ân Lai nào để nghe theo lệnh mà nghẹn ngào ký chia đôi đất nuớc rồi lại rêu rao thống nhất.

ThấyÔng khổ công quá, ông đòi hỏi Đãng của ông nhiều quá , chắc khó lắm . Xin ông chỉ yêu cầu đãng của ông làm một việc đơn giãn thôi :

Dẹp firewall đi để cho ông và thanh niên VN đuợc tự do vào mọi website trên internet để

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 13-09-2005

KẼ LẦM ĐUỜNG GÂY TỘI ÁC

LĂNG BAĐÌNH

LOTUS bịp bợm !

- MỘT SỐ LUẬN ĐIỆU VU CÁO CỌNG SÃN VIỆT NAM hay là MẶT TRÁI của HCM va` CỌNG SẢN VIỆT NAM NGÀY CÀNG BỊ PHƠI TRẦN !

-HẬU THẾ NAY CO' CƠ HỘI BIẾT SỰ THẬT và NGUYỀN RỦA HCM và CSVN ! Đó là điều tất yếu !

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

"Người đảng viên "chân chính" phải cảnh giác đồng đảng"

ngày 15-09-2005

VIỆT GIAN BÁN NƯỚC

Ba đình, Hà nội

Thưa Quý vị độc giả ĐCV.

Xin phép được POST lên đây bài viết sau để " Người đảng viên "chân chính" cần phải cảnh giác đồng đảng của mình"

Quan chức cao cấp của chế độ CSVN gởi tiền ở ngoại quốc

Sunday, September 11, 2005

* CSVN ra luật chống rửa tiềnnhưng ...

GENEVA 11-9 (NV) - Một số cán bộ được tin cậy của đám quan chức cao cấp của chế độ Hà Nội đã được giao cho nhiệm vụ chuyển tiền và quản trị các tài sản khổng lồ của họ có được nhờ tham nhũng hối lộ gửi tại các ngân hàng ngoại quốc. Một nhân vật (yêu cầu dấu tên) từng giao tiếp với một số người này ở một số ngân hàng Thụy Sĩ tiết lộ như vậy trong một cuộc tiếp xúc với báo Người Việt mới đây.

“Chưa kể tại ngân hàng các nước khác ở Âu Châu và Á Châu, riêng tại Thụy Sĩ, tôi biết có hai người ở các ngân hàng thành phố Lausane và hai người ở thành phố Geneva, làm nhiệm vụ chuyển tiền và quản trị tài sản do xếp của họ gửi.” Nhân vật trên tiết lộ.

Lương bổng của đám quan chức cao cấp của đảng và nhà nước CSVN, theo sự mô tả của một viên chức ngoại giao Tây Phương thì “không đủ để họ sống 10 ngày”, nhưng họ có tiền phải gửi, hay nói đúng hơn, giấu đút, ở các ngân hàng ngoại quốc là một điều hiển nhiên bất bình thường. Cho tới nay, lương căn bản của cán bộ đảng viên CSVN chỉ có 290,000 (tương đương khoảng $18 đô la) rồi nhân theo chỉ số cao thấp tùy chức vụ, cấp bậc. Nhưng có lần Vũ Khoan, phó thủ tướng CSVN, khi thăm một xí nghiệp

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

           

                       

           

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

12-09-2005

Chi-Su

Hong Kong

Những bước đi sai lầm của ĐCSVN không phải từ năm 1945, 1975 hay 1989,

mà nó đã sai lầm tứ lúc Pác Hồ bước chân... đi vào hang "Pác Bố" năm 1941.

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: VỀ MỘT SỐ LUẬN ĐIỆU VU CÁO VIỆT NAM

ngày 12-09-2005

Lotus

Hn

VỀ MỘT SỐ LUẬN ĐIỆU VU CÁO VIỆT NAM

TRONG VẤN ĐỀ QUYỀN CON NGƯỜI

Với những thành tựu kể trên, Nhà nước và nhân dân Việt Nam có quyền tự hào về những kết quả đã đạt được trong việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người ở Việt Nam, xứng đáng với sự đánh giá cao của đông đảo dư luận quốc tế. Thế nhưng, một số thế lực thù địch, với mục tiêu và ý đồ chính trị riêng, đã và đang tìm mọi cách xuyên tạc và vu cáo Việt Nam về các vấn đề nhân quyền, dân chủ, tôn giáo, dân tộc.

Họ thường vu cáo Việt Nam vi phạm các quyền dân sự, chính trị và các quyền tự do cá nhân, trong đó có việc hạn chế và đàn áp quyền tự do ngôn luận, tự do chính kiến; chỉ trích Việt Nam bắt giam và xét xử không theo chuẩn mực quốc tế những người mà họ gọi là “đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền;” xuyên tạc chính sách đoàn kết và bình đẳng giữa các tôn giáo, dân tộc của Nhà nước Việt Nam; ra sức chỉ trích vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đòi xoá bỏ Điều 4 của Hiến pháp năm 1992 quy định về vị trí và vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong hệ thống chính trị của đất nước…

Toàn bộ nội dung các chương trên đã bác bỏ các luận điểm sai trái này.

Các tổ chức cực đoan, hoạt động khủng bố như kiểu Nguyễn Hữu Chánh, "Quỹ Người Thượng" (MFI) do Ksor Kok cầm đầu dưới sự bảo trợ của cái gọi là Tổ chức Đảng Cấp tiến Xuyên Quốc gia (TRP)… được che chở, hỗ trợ. Tổ chức "Quỹ Người Thượng" thực chất tập hợp một số tàn quân của FULRO (Front

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: VỀ MỘT SỐ LUẬN ĐIỆU VU CÁO VIỆT NAM

ngày 12-09-2005

MoSo

SaiGon

Này đồng chí công an mạng, lại sao chép "vị phạm bản quyền" từ

SÁCH TRẮNG của Đại Sứ "MÒ SÒ":

Ông Lê Văn Bàng khi còn làm đại sứ Việt Nam ở Mỹ đã bị cảnh sát Mỹ phạt vi phạm tội bắt sò lậu. Lúc đầu ông Bàng giả đò thơ ngây, làm bộ không biết nói tiếng Mỹ nên mới phạm luật, hy vọng cảnh sát Mỹ làm ngơ. Đến lúc thấy không thể che đậy được nữa ông Bàng vội trưng giấy tờ là Đại sứ Việt Nam đễ được miễn tố các tội hình loại nhẹ. Vụ này làm mất mặt VN, báo chí kêu ông Bàng là đại sứ Sò.

Mới đây ông Lê Văn Bàng chính thức đại diện VN đã công bố sách trắng về nhân quyền. Nó giống như “vụ sò lậu”, bị bắt ngay tại trận nhưng làm bộ thơ ngây. Trước kia, bắt sò lậu thì cho là không biết nói tiếng Mỹ nên phạm luật, hiện nay khi bị lên án vi phạm nhân quyền, chối không được thì đưa mặt ra giải thích theo kiểu “vừa ăn cướp vừa la làng”. “Để giúp dư luận thế giới hiểu rõ và đúng đắn về truyền thống bảo vệ và phát triển quyền con người ở Việt Nam, về tình hình nhân quyền ở Việt Nam, Bộ Ngoại giao nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa công bố cuốn sách - Thành tựu bảo vệ và phát triển quyền con người ở Việt Nam. Trải qua lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, nhân dân Việt Nam đã phải đổ biết bao xương máu để giành lấy những quyền cơ bản của con người: được sống trong điều kiện độc lập, tự do, có cơm ăn, áo mặc, nhà ở, được học hành, nhân phẩm được tôn trọng. Ngay trong bản Tuyên ngôn độc lập ngày 2 tháng 9 năm 1945, kh

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: VỀ MỘT SỐ LUẬN ĐIỆU VU CÁO VIỆT NAM

ngày 13-09-2005

nói leo

địa cầu

Cám ơn ông bạn Lotus, hn đã chứng minh cho thấy "sách trắng" của "Bộ ngoagi giao nuớc CHXHCNVN" do ông "cựu đại sứ mò sò, đuơng kim thứ truởng ngoại giao LVB của nhà nuớc CHXHCNVN" vừa mới công bố, chỉ là một thứ rác ruởi hôi hám, có công dụng duy nhất là làm chất liệu trong công tác spam.

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: VỀ MỘT SỐ LUẬN ĐIỆU VU CÁO VIỆT NAM

ngày 12-09-2005

Hùng

Orlando USA

"Ông" Lotus,

Hãy vào đây mà nghe tuổi trẻ VN rồi suy nghĩ lại

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2005/08/31/vtmi083005.mp3

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2005/09/07/vddbt090705.mp3

Dân chủ mà chỉ có 1 đảng thì chỉ có KHÙNG mới hiểu như vậy và chấp nhận thôi.

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: VỀ MỘT SỐ LUẬN ĐIỆU VU CÁO VIỆT NAM

ngày 12-09-2005

nguoi 40

California USA

Trước khi góp ý với ông Nguyễn Chánh Trực , tôi có lời cảm ơn hết lòng đối với bạn Hùng ở Orlando USA , qua việc bạn đã ghi ra địa chỉ trang mạng cho mọi người nghe rõ những lời nói trân thật và sáng suốt của giới trẻ ViệtNam ở trong nước của hôm nay.

Những người thanh niên ViệtNam nam nữ hôm nay đang ở ngay trong nước là sức mạnh tuyệt đối họ chính là sức bật dậy như ngọn lửa bức tử tống lên trên đỉnh núi tung đất cát và đá chai cứng bao nghìn năm chảy tan xác thành nham thạch để làm phân tốt cây trái.

Xin thưa với ông Nguyễn Chánh Trực và quý vị trưỡng thượng, trong tất cả những kinh nghiệm xưa kia của quý vị đều được tuần tự ghi lại trên đây cho thơì nay và hậu thế suy gẫm và suy luận rồi suy đoán, mọi lời nói và bài viết của quý vị rất hay rất trí lý nhưng xem đi xem lại tôi ít thấy có lời nào đó kêu gọi một hành động cụ thể biểu tượng cho mũi nhọn đâm thủng trái tim ác quỷ tham nhũng của nhóm tài phiệt cho Đãng CSVN, chính nhóm tài phiệt nầy chi phối hết tài nguyên đất nước, từ bán dầu khí, từ bán lúa gạo của quốc gia, từ cướp đất bán lại cho giới đầu tư, .v.v.. chỉ nói về tiền tỷ của người Việt hải ngoại gởi cho thân nhân không thôi ta sẽ thấy tiền họ gởi cho thân nhân thì không cần phải được chuyển vô nước Việt Nam nó vẫn còn nằm trong ngân hàng ở ngoại quốc để các đầu sỏ trong trong chính trị bộ chia nhau một cách có phân định, Nhóm tài phiệt nầy nắm quyền trong Đãng từ xưa cho đến nay tuy có người đã già tưởng như đã về hưu nhưng là những

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: VỀ MỘT SỐ LUẬN ĐIỆU VU CÁO VIỆT NAM

ngày 12-09-2005

western

California USA

Gởi: nguoi 40 California USA, tôi hy vọng ngày nào đó được gặp nguoi 40 vì tôi cũng đồng lứa tuổi và cũng ở Calif.

Trước đây tôi đả từng đọc một bài báo nói về một ban chuyên lo về tài chánh "riêng" của Đãng CSVN, Theo như người 40 nói và tôi suy nghĩ rằng ban tài chánh nầy chuyên phân phát lương "tham nhũng" cho các Đãng viên lảnh đạo trong thượng tần của Đãng, cho nên nếu có những thay đổi gì về mặt nổi hay mặt chìm của Đãng trong các văn từ điều lệ của chính sách Đãng hay thay đổi gương mặt nào đó có luân phiên ngồi ở địa vị cao, nhất nhất đều tung hô một chính sách "THAM Ô", vì thật sự rằng các Đãng viên gìa nua đang cầm quyền trong chính trị bộ thảy đều biết rất rõ chủ nghĩa Cộng Sản ngày nay là xuẫn ngốc là tàn ác với dân tộc đến độ không tưởng nhưng họ vẫn còn gần nhau được và nghe nhau được vì tài sản tham nhũng luôn được chi li phân định rõ ràng cho họ rồi, họ chỉ còn ngồi yên để dựng tuồng và đã có sẳn các Đãng viên thấp cổ bé miệng đóng tuồng tự kím chát ($)... Thật đau khổ cho nước người Việt Nam chúng ta phải sống dưới một xã hội đểu giã bởi quyền lực tham nhũng từ Vua cho tới Quan (trong Đãng CSVN).

Tôi cũng nghĩ rằng tập sách trắng họ vừa cho sinh ra đời là một xác chết có được ghi đầy chử và nếu ai xâm phạm xác chết đó của họ là chúng hù dọa với tù đày. Thời gian còn lại từ nay là để cho họ tìm con đường tháo chạy, cho dù họ có tự biện minh chính nghĩa của họ để cứu lấy sự sống của mình đi chăng nữa thì sau này rồi họ cũng bị luận t

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 13-09-2005

Quốc Việt

CH

Chào ông Nguyễn Chánh Trực

Cám ơn ông về bài viết cũng như sự gợi ý sẵn sàng tiếp thu ý kiến. Tôi thán phục ông, đã "Can đảm" nói lên một phần "sự thật" nhưng rất tiếc lại không "khách quan" khi ông viết rằng;

>>>" Phải thừa nhận rằng ĐCS Việt Nam thật sự đã có công lớn trong sự nghiệp giành độc lập và thống nhất đất nước, làm được một số việc góp phần ổn định cuộc sống của số đông người dân sau cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, đưa VN ở một vị thế nhất định trên trường quốc tế".>> Những điểm mà ông cho là CÔNG; "ĐCS Việt Nam thật sự đã có công lớn trong sự nghiệp giành độc lập" ?

- Cuộc chiến tranh chống thực dân pháp là của toàn dân !

- Cuộc chiến tranh "giải phóng Miền Nam" thật ra chỉ là một cuộc chiến tranh xâm lược với dã tâm nhuộm đỏ cả VN!

* thống nhất đất nước ?

- Dùng vũ lực để chiếm đoạt, để gom "quyền lực" về tay mình thì không thể gọi là thống nhất!

- Làm tan nát lòng người và gọi một phần dân tộc là NGỤY thì làm sao có thể thống nhất?! (Hãy nhìn nước Đức thống nhất)

* làm được một số việc góp phần ổn định cuộc sống của số đông người dân sau cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn ?

- Đem con bỏ chợ ở những vùng "kinh tế mới" là ổn định sao?

- Bao nhiêu thiếu nữ vì nghèo nàn đói khổ mà phải cam tâm "bán mình" làm vợ ngoại nhân là ổn định sao?

- Xuất cảng sức lao động và bỏ rơi họ bơ vơ nơi xứ người là ổn định sao?

* đưa VN ở một vị thế nhất định trên trường quốc tế"? Vị thế nào đây thưa ông;

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

           

                       

           

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

12-09-2005

Trẩn

USA

"Phải thừa nhận rằng ĐCS Việt Nam thật sự đã có công ớn trong

sự nghiệp dành độc lập và thống nhất đất nước"

Có công hay cướp công?

Ông tôi, các bác tôi là đảng viên Việt nam Quốc Dân Đảng xã Tràng duệ-huyện bỉnh luc-tỉnh Hànam bị ruồng bố bắt đem đi giết, may một số trốn thoát lên Hanoi và sau đó vào nam!

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 12-09-2005

Trần

USA

Người cs lúc nào cũng có tính hài hưóc cao độ, nếu không muốn nói là lưu manh, đàng điếm, bịp bợm. Trong một bài ý kiến nghiêm chỉnh mà họ củng cố vơ về họ những cái hay cái đẹp, còn phần xấu đều thuộc về kẻ đối nghịch.

Trước khi nói tới những vấn đề khác, tôi xin được đặt câu hỏi:

- Ai, kẻ nào đặt bút ký kết hiệp định Giơ ne vơ chia cắt đất nước?

- Kẻ nào đã làm bậy, rồi sau đó bắt ba triệu trẻ em phải chui vào

lò lửa oan mạng rồi kể công là thống nhất?

- Được tiếng là thống nhất lãnh thổ nhưng lỏng người có thống nhất không? hay là một sự chia rẽ sâu thẳm lòng người dân việt chưa từng xảy ra trong lịch sử?

Có những người chỉ thích nói những điều mà người nghe cũng cảm thấy ngượng cho họ.

Vận nước có lúc thịnh lúc suy, nhưng chưa lúc nào suy vi như từ khi cs hiện diện trên đất nước.

Cả một thế hệ trẻ, lớp bị lường gạt để trở thành anh hùng rơm, theo đuổi một lý tưởng hão, lớp thì bị cưỡng bách ra đi vào cõi chết oan uổng.

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 12-09-2005

Long Hải

US of A

KILLING A MONSTER

Rất đồng ý với ông Trần (USA).

Chiến thắng Điện Biên Phủ mà trên bàn hội nghị Genève không đủ thực lực để giữ VN thống nhất, lại chịu đặt bút ký chia đôi đất nước.

Chính ĐCS chia đôi đất nước rồi nhất quyết dùng bạo lực chiến tranh để thống nhất. Đó là sai lầm cơ bản to lớn mà CS không bao giờ dám thú nhận, rối còn gian dối cho đó là công lao thống nhất.

Người Mỹ hay nói :

"you become a hero by killing a monster that you created"

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 12-09-2005

Trần

USA

Trong lúc này mà nói người dân còn tin theo đảng, tin vào sự lãnh đạo của đảng thì thật là ngu ngốc điên rồ. Không phải người dân mà ngay cả những đảng viên của họ cũng thế, họ không còn tin nơi những lãnh tụ của họ nữa. Nói như vậy không phải là võ đóan hay phóng đại.

Trong một nền kinh tế thị trường như hiện nay, lẽ ra ngân hàng phải là nơi tập trung nguồn vốn luân chuyển hoặc là nguồn tiền nhàn rỗi trong nhân dân. Nhưng thực tế thì thế nào?

Người dân khi có tiền nhàn rổi thường đổi lấy mỹ kim, hoặc một đồng tiền mạnh hoặc mua vàng chôn cất, những thương gia thì mua bán trao đổi thì tiền tay giao cho nhau, công nhân viên khi được trả lương qua ngân hàng thì mau mau rút ra bằng hết. Muốn huy động nguồn vốn trong nhân dân là một chuyện không thể nào có được trong chế độ hiện nay!

Sự việc này nói lên điều gì? Đó là sự mất tin tưởng của người dân nơi chánh quyền thông qua trung gian các ngân hàng! Họ sợ rằng bỏ tiền vào ngân hàng rồi thì sẽ bị chính quyền dùng mưu mẹo cướp đoạt mất như những lần trưóc đây mà họ là nạn nhân ! Nói dối mải rồi cũng có ngày sự dối trá nó sẽ làm hại ngay kẻ nói dối!

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 12-09-2005

Trần

USA

"Phải thừa nhận rằng ĐCS Việt Nam thật sự đã có công lớn trong sự nghiệp giành độc lập và thống nhất đất nước, làm được một số việc góp phần ổn định cuộc sống của số đông người dân sau cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, đưa VN ở một vị thế nhất định trên trường quốc tế, tuy hiện nay đang ở vào tình thế bế tắc nhưng trong Đảng không thiếu những người có tâm huyết và tài ba muốn góp công mình cho giang sơn gấm vóc này … Nên chúng ta hãy dũng cảm bỏ qua những đau thương của các phía để nhìn về phía trước đồng thời mạnh dạn ghi nhận rằng sự nghiệp của ĐCS suốt 75 năm qua như là một phần của lịch sử VN."

Công-tội?

Trên một phương diện nào khi đọc lướt qua đoạn văn trên người đọc có cảm tưởng là người viết có tấm lòng độ lượng , cởi mở, quân tử. Nhưng đọc kỹ lại thì không phải vậy!

Nói qua nói lại thì lúc nào những người cộng sản cũng tự nhận phần phải, phần đúng về mình! Kết án một cách khéo léo đối phương. Trong một phạm trù nào đó, sự chọn lựa chỉ có thể ở một trong hai trạng thái:

    * đúng - sai

    * phải - trái

    * có - không

    * yes - no

    * 1 - 0

Qua đoạn văn trên, nếu nhửng người cs là đúng, thì câu kết luận về phe đối nghịch muôn đời - vẩn là kẻ bị kết án - là bán nước, tay sai tư bản Mỹ!

Những người cs sẽ không từ bỏ mọi thủ đoạn gian manh nào để chiếm ưu thế.

Ai bán nước?

Nói về bán nước thì những người bị kết án ch

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

           

                       

           

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

12-09-2005

Vượt Sóng

DH Tổng hợp Hà Nội

Hởi bọn cù nhầy Bắc bộ phủ.ĐỊNH HƯỚNG XHCH LÀ CÁI QUÁI

GÌ,dùng chiêu bài bịp bợm CỨU CÁNH BIỆN MINH CHO PHƯƠNG

TIỆN xưa như trái đất rồi.Bài học nước RUMANI còn sờ sờ đó hảy

tìm đường dzọt đi là vừa KẺO MUỘN

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

           

                       

           

Gởi Ông NGUYỄN CHÁNH TRỰC

12-09-2005

Hà Phan

Sông Lam

Thưa Ông,

Ông bảo rằng:

Phải thừa nhận rằng ĐCS Việt Nam thật sự đã có công lớn trong sự nghiệp dành độc lập và thống nhất đất nước, làm được một số việc góp phần ổn định cuộc sống của số đông người dân sau cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, đưa VN ở một vị thế nhất định trên trường quốc tế, tuy hiện nay đang ở vào tình thế bế tắc nhưng trong Đảng không thiếu những người có tâm huyết và tài ba muốn góp công mình cho giang sơn gấm vóc này … Nên chúng ta hãy dũng cảm bỏ qua những đau thương của các phía để nhìn về phía trước đồng thời mạnh dạn ghi nhận r ằng sự nghiệp của ĐCS suốt 75 nă m qua như là một phần của lịch sử VN

Tôi hoàn toàn không đồng ý:

Sự nghiệp mà người CSVN gọi là giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, là một sự nghiệp DIỆT CHỦNG, gây biết bao nhiêu tang thương cho đất nước, kể đến hôm nay và mãi về sau vẫn còn hậu quả ghê gớm không lường được. Do bản chất hiếu chiến và đầu óc NGU MUỘI của bộ phận lãnh đạo đảng CS (vì họ xuất thân từ thành phần thiếu học, hay thất học, vỉ dụ: Ông Hồ chí Minh chỉ có trình độ tiểu học, hay chính Ông Giáp đựơc xem là người trí thức nhất trong đảng cũng chưa tốt nghiệp đại học, thử hỏi họ lấy đâu ra khả năng để lãnh đạo đất nước? Chính đó là nguyên nhân chính, mà ông Hồ do khả năng yếu kém, đã nhập cảng cái thứ chủ nghĩa MAN RỢ CỘNG SẢN để giết hại hơn 5 triệu dân lành trong suốt cuộc chiến. Có lẽ Ông cũng thấy nước Đức thống nhất nhưng họ tiết kiệm nhiều máu xương hơn cách của ô

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

           

                       

           

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

12-09-2005

hoctap

HCM-City

NCT:

"Phải thừa nhận rằng ĐCS Việt Nam thật sự đã có công ớn (lạnh) trong

sự nghiệp dành độc lập và thống nhất đất nước"

------------------------------------------------------------------

Bác NCT mở đầu câu trên cho bài viết, làm tớ muốn dựng tóc gáy,

tớ lại nhớ đến những lá đơn khiếu nại, xin tạm trú, xin đi vắng,

xin ân sá, xin ra khỏi tù đều bắt đầu bằng 6 chữ:

ĐỘC LẬP - TƯ DO - HẠNH PHÚC

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 12-09-2005

DuaTi

HANOI

Cho tớ bổ túc thêm: Đơn xin ly dị vợ

NCT:

"Phải thừa nhận rằng ĐCS Việt Nam thật sự đã có công ớn (lạnh) trong

sự nghiệp dành độc lập và thống nhất đất nước"

------------------------------------------------------------------

Bác NCT mở đầu câu trên cho bài viết, làm tớ muốn dựng tóc gáy,

tớ lại nhớ đến những lá đơn khiếu nại, xin tạm trú, xin đi vắng,

xin ân sá, xin ra khỏi tù và cả đơn .... xin ly dị vợ đều bắt đầu bằng 6 chữ:

ĐỘC LẬP - TƯ DO - HẠNH PHÚC

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

           

                       

           

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

12-09-2005

Thanh

USA

Goi Nguyen Chanh Truc

Toi co mot vai dieu muon noi cho ong ro:

1- Toi cam thay vui khi co nhung nguoi cong san nhu ong biet duoc nhung sai lam cuo bon cong san.

2- Bon cong san cac ong khong co cong gi doi voi nhan dan mien Nam chung toi, cac ong la nhung ten tho phi, cuop cua, giet nguoi. Neu nhu truoc nam 1975, ma mien Nam doi kho giong nhu mien Bac cac ong thi phai noi la cac ong co cong, nhung nguoc lai, mien Nam song trong tu do, hanh phuc, nguoi mien Bac cac ong con phai tron vao Nam de tim tu do.

3- Toi, truoc nam 1975 chi la mot dua tre an chua no lo chua toi, chi moi 12 tuoi dau, toi khong biet cong san la cai quai gi, tan ac nhu the nao, boi vi toi duoc song trong mien Nam tu do. Nhung sau 30/4/75 toi da bi song trong che do tan ac, giet nguoi khong gom tay cua bon cac nguoi, 15 nam song trong che do tan ac do da cho toi biet ro bon cong san cac ong. Cho den 1990, toi moi duoc song trong tu do lan nua, 15 nam xa to quoc Viet Nam, nhung toi khong muon tro lai to quoc cua toi khi ma bong dang bon cong san cac ong con tri vi.

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 12-09-2005

Nam Việt

Úc

Cám ơn bạn trẻ rất xứng đáng : Thanh (USA) rất nhiều .

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

           

                       

           

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

12-09-2005

Kinh

USA

Kinh thua ong Truc:

Ong dda phan rang ong san sang ddoi thoai. Vay xin ong vui long tra loi nhung ddiem ket toi sau dday cua ong DDang van Nham. Ong Nham la nha bao, co viet vai cuon sach, nen loi van ong ay gay gon, mach lac hon chung toi, nen xin muon vai trich ddoan sau dday cua ong Nham dda viet ve hien tinh xa hoi VN cach nay vai thang khi ong ay ve tham VN. Vay xin ddung noi dong dai. Xin ong tra loi tung ddiem mot trong nhung loi buoc toi DCSVN cua ong Nham. Ong noi DCSVN co cong, vay thi cong o cho nao. Xin ong tra loi ddi. Hay phan bac nhung loi buoc toi cua ong Nham ddi roi sau ddo hay chung minh cong trang cua DCSVN? DDuoc nhu vay chung toi moi tin cac ong?

Thanh that cam on.

Kinh

Bạn nào muốn đọc toàn bài xin vào : www.nsvietnam.com

Đặng văn Nhâm

Trích đọan:

..............

KẺ CHIẾN THẮNG

Bây giờ, ngay nơi đây, chúng ta thử kiểm điểm một vài bằng cớ chứng tỏ cuộc chiến thắng bất ngờ quá dễ dàng ngày 30. 4. 75 đã khiến cho người CSBV phạm phải rất nhiều sai lầm và tội ác đối với phân nửa dân tộc miền Nam, là những kẻ chiến bại.

Những tội ác và sai lầm này đã chồng chất suốt 30 năm qua (1975 - 2005). Tạm lược kê như sau:

* TỘI ÁC:

1- Năm 1975, núp dưới chiêu bài" giải phóng dân tộc", quân CSBV đã hồ hởi phấn khởi thi đua cướp bóc , trấn lột hết tài sản của nhân dân miền Nam. Ta hãy nghe Nguyễn Hộ, một cán bộ CS thâm niên, cao cấp đề ra tiêu ngôn chỉ đạo cho quân đội giải phóng dân tộc:" Ngụy quân ta bắt, ta giết, nhà của Ngụy ta ở, xe của Ngụy ta đi, vợ của Ngụy ta chơi, con của Ngụy ta dùng làm đầy tớ".

Thưa các bạn, khẩu hiệu ấy có tính cách gì gọi là " giải phóng dân tộc" không? Hay chính

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

           

                       

           

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

12-09-2005

Nguyen Hung

Q8 Sai Gon

Nhung suy nghi va y kien cua ong Nguyen Chanh Truc rat dang duoc luu tam va ban thao.

Toi khong quan tam den van de nguoi phat bieu la dang vien hay khong la dang vien - chan chinh hay khong chan chinh - cua bat cu dang phai nao.

Toi quan tam den moi y kien cua moi nguoi Viet Nam, o trong nuoc hay o ngoai nuoc, mien la ho co nhung y kien xay dung vi hon luc nao het, dat nuoc Viet Nam, dan toc Viet Nam hien dang chiu dung: quoc nam tham nhung, quoc nhuc tut hau va quoc nhuc an gian noi doi tu trung uong cho toi dia phuong...Do do neu khong thay doi duoc van nuoc thi con duong di den diet vong la tat yeu!

Sau muoi nam chat ngat dau thuong, han thu, kho nhuc...hang trieu sinh mang dong bao ruot thit cua hai mien nam bac da hy sinh, hang trieu nguoi phai bo nuoc luu vong hoac lam moi cho ca map... chi vi tham vong dien khung, ngu xuan cua bon toi do cua dan toc, lam tay sai cho quan thay Nga-Tau-Phap-My.

De mo duong cho mot che do Tu Do-Dan Chu that su, toi doi hoi dang cs Viet Nam, thong qua nha nuoc Viet Nam hay:

1. Tra tu do tuc khac cho cac thanh nien Viet Nam yeu nuoc Pham Hong Son, Nguyen Vu Binh, Nguyen Khac Toan.

2. Cham dut moi hinh thuc quan che doi voi qui vi lanh dao cua Giao Phat Giao Viet Nam Thong Nhat: Hoa Thuong Thich Huyen Quang, Hoa Thuong Thich Quang Do, Thuong Toa Thich Tue Si... va su sinh hoat tu do cua Giao Phat Giao Viet Nam Thong Nhat, Giao Hoi Phat Giao Hoa Hao, Cao Dai, Tin Lanh va Thien Chua Giao.

3. Cham dut nhung hinh thuc truy buc nhung nguoi phat bieu nhung y kien doi lap voi dang cs Viet Nam, vi du nhu Ts Nguyen Xuan Tu, nha van Hoang Tien, Ts Nguyen Thanh Giang, Ong Tran Khue, ong Nguyen Dan Que, Ky su Do Nam Hai, Linh Muc Nguyen Van Ly, Linh Muc Phan Van Giai, Linh Muc Nguyen Huu Loi, Linh Muc Chan Tin...

4. Chap nhan su co mat cua nhung to bao doc lap, cua bat cu cong dan nao de tao dieu kien cho su phat bieu y kien cong khai va thang than cua nguoi dan.

Moi che d

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 13-09-2005

Quốc Việt

CH

Chào ông Nguyen Hung, Q8 Sai Gòn

Tôi hoàn toàn đồng ý với ông, những điều mà ông nêu lên như là những điều kiện tất yếu, là những "gút mắc" cần phải được tháo gỡ, là "thiện chí" mở đầu cho những cuộc thảo luận giữa những "thành phần" dân tộc, tạo NỘI LỰC để xây dựng một nước Việt Nam Tự do, Dân chủ và phú cường. Có lẽ đây cũng là ý hướng mà ông Nguyễn Chánh Trực nhắm đến. Chúc các ông sức khoẻ và thành đạt.

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

           

                       

           

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

12-09-2005

Nam Việt

Úc

Gởi Nguyễn Chánh Trực,

Đọc bài của Chánh Trực nhưng chẳng thấy chánh trực tí nào . Chánh Trực viết: "Phải thừa nhận rằng ĐCS Việt Nam thật sự đã có công ớn trong sự nghiệp dành độc lập và thống nhất đất nước, làm được một số việc góp phần ổn định cuộc sống của số đông người dân sau cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, đưa VN ở một vị thế nhất định trên trường quốc tế, tuy hiện nay đang ở vào tình thế bế tắc nhưng trong Đảng không thiếu những người có tâm huyết và tài ba muốn góp công mình cho giang sơn gấm vóc này … Nên chúng ta hãy dũng cảm bỏ qua những đau thương của các phía để nhìn về phía trước đồng thời mạnh dạn ghi nhận r ằng sự nghiệp của ĐCS suốt 75 nă m qua như là một phần của lịch sử VN".

Chỉ cần đọc đoạn trên đủ thấy Chánh Trực cố tình quên mất tội ác của HCM và đảng cộng sản gây chiến làm chết từ 5 đến 10 triệu người . Cố tình che đậy dã tâm của Hồ và cs - đặc biệt cs Bắc Việt -đánh giết, ăn cướp Miền Nam hơn nửa thế kỷ và vẫn tiếp tục bám quyền để ăn cướp . Vài câu hỏi đơn giản gởi đến Chánh Trực và Hà nội là :

1. Nam Hàn, Tây Đức, Đài loan may hay rủi vì không "được" cs giải phóng, thống nhất ?

2 . Miền Nam có cần được giải phóng, và thống nhứt kiểu man rợ do Hồ và cs Miền Bắc đã làm ?

3. Nếu cs Hà nội không tấn công, xâm lăng miền Nam thì Mỹ có cần đưa quân vào VN không ? Đứa bé lên ba cũng thấy cái ngu và ác của HCM và cs Hà nội đã gây chiến, tạo cơ hội cho Mỹ vào dội bom lên đầu dân Việt hai

Đọc tiếp ý kiến này...

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

           

                       

           

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

12-09-2005

Phan quoc

Quan Go-Vap

Gop y voi ong NGUYEN-CHANH-TRUC.

Thua ong,

Chung toi gom mot nhom thanh nien o quan Go-Vap xin hoi ong :

Ong da duoc doc ban di chuc (chinh ban thao viet bang tay)cua

Ong HCM hay chua ? neu chua, xin ong co gang tim doc de biet duoc mot su that cua Lich su VN.

Ong HCM( co cong, hay da cuop cong trong boi canh lich su VN tu 1930-1969) sau nay lich se soi sang. Truoc khi biet minh khong con song duoc nua. Da noi len nhung loi ai oan, SAI LAM TU CO BAN. Nhung than oi ! da muon.

Nhu vay, " su thanh cong to lon cua DCSVN " la dua dan toc VN den cho huy diet nhu ngay nay. (mat dat, mat bien, tai nguyen dat nuoc da va dang bi huy diet, xa-hoi hon loan, kinh te ngheo nan,

van hoa, dao duc suy doi)

"co o trong chang, moi biet chang co ran" Ban tay ong cung da gop phan ( ca hon nua doi nguoi cua ong ) vao SU THANH CONG TO LON cua DCSVN. Nhu vay co the thay duoc : SU THANH CONG TO LON BAT NGUON TU NAM 1930, chu khong phai den ngay nay.

Nhung du sao chang nua, hanh dong bo dao do te cua ong cung la dieu dang mung cho hau the cua chung toi.

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

           

                       

           

Re: Thân gởi anh Nguyễn Chính Trực

12-09-2005

Ton Đứt Thắng

Sa đéc

Thưa anh Trực.

Chỉ tiếc một điều là anh không có cơ hội sống trong xã hội miền Nam trước 1975 để có một cái nhìn hai chiều sâu sắc hơn. Ngoại trừ những người theo cộng sản, hoặc hận thù chính quyền miền Nam vì ngyên do nào đó, toàn dân miền Nam KHÔNG BAO GIỜ CÓ ƯỚC VỌNG ĐƯỢC SỐNG DƯỚI SỰ CAI TRỊ CỦA VIỆT CỘNG. Do đó, sự công nhận ơn nghĩa của VC có lẽ chỉ có ở những người như anh mả thôi. Dân miền Nam tránh VC cũng như tránh hủi. Chỉ tiếc là sau 1975 không còn chổ để chạy nửa, đành phải ở lại sống với quỉ cho nó qua đi một kiếp người...

Nếu có thể được, xin anh tìm hiểu con người và xã hội miền Nam nhiều hơn nữa (by webs, books, hay những người lớn tuổi miền nam không cộng sản...). Tôi tin rằng những bài viết sắp tới của anh sẽ được đón nhận nồng nhiệt hơn vì chúng sẽ khách quan, hai chiều... Xin cảm ơn.

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Thân gởi anh Nguyễn Chính Trực

ngày 14-09-2005

ly le

paris

Cam on anh Ton Đứt Thắng. Anh viet dung 100 %

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

           

                       

           

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

12-09-2005

Việt nam

Hà nội

Vào webseit này cãi nhau với bọn việt kiều cực đoan chỉ có ngu thêm mà thôi,tốt nhất dành thời gian mà khò một giấc cho sướng

Goodbye !

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 12-09-2005

Đôc giả

Australia

Trích "Vào webseit này cãi nhau với bọn việt kiều cực đoan chỉ có ngu thêm mà thôi,tốt nhất dành thời gian mà khò một giấc cho sướng

Goodbye !

Hà nội đã ngu từ ngày theo hcm . Bạn Việt Nam ở Hà nội rất sợ sự thật thì làm sao đủ trí mà cải với Việt Kiều . Thôi thì Hà nội cứ gục đầu sống với u mê nhé !

[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

Re: Tiếng nói của người đảng viên chân chính

ngày 13-09-2005

Quan sat

SG

Gửi Việt Nam, Hà Nội

Nếu bạn thấy ở trang web này do VK cực đoan đưa tin, không giúp ích cho bạn, mời bạn đến trang web BBC để biết tin những người Việt di dân bất hợp pháp sang Anh rồi lập băng đảng giết nhau.

"Một trong số những người thạo tin nói với BBC, một công ty du lịch ở Hải Phòng sẵn sàng đưa người sang Anh với giá chừng 30.000 đô la Mỹ."

Băng đảng người Việt náo loạn Luân Đôn

Nguyễn Hùng

Ban Việt ngữ BBC

Cảnh sát Luân Đôn nói họ 'chết mệt' vì đối phó với các băng đảng người Việt trồng cần sa lậu để kiếm bạc triệu, một tờ báo có uy tín ở Anh đưa tin.

Tờ The Observer số ra Chủ Nhật, ngày 11 tháng chín cũng nói các băng đảng trồng cần sa này cũng có liên quan tới các vụ giết người, đưa người trái phép vào Anh hay các vụ bắt cóc.

Tờ này nói rằng chỉ riêng trong một ngày trong tuần trước, một tòa án ở Luân Đôn đã phải xử tới năm vụ liên quan tới các băng đảng người Việt và vị quan tòa đã phàn nàn ông khó khăn lắm mới phân biệt được các vụ khác nhau.

Cảnh sát Luân Đôn nói các hoạt động trồng cần sa trái phép của một số người Việt ở Đông Nam Luân Đôn đã khiến lượng cần sa bị bắt giữ trên thị trường tăng vọt.

Theo The Observer, một hoạt động lậu như thế này mới được phát hiện